Bệnh nhân nhiễm COVID- 19 trong cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An đã xuất viện

Trường hợp bệnh nhân N.P.Q (xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) sau 20 ngày điều trị với 4 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.
28/05/2021 11:31

Chiều ngày 27/5, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã trao giấy chứng nhận và bàn giao người bệnh lại cho Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai để tiếp tục giám sát người bệnh tự cách ly sau khi trở về nơi cư trú đảm bảo đúng quy định.

001

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu trao giấy chứng nhận bệnh nhân N.P.Q

Được biết, trước đó, bệnh nhân N.P.Q trực tiếp chăm sóc vợ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung - Đông Anh - Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê.

Rạng sáng ngày 6/5, anh Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ nên gia đình lập tức khai báo với Trạm Y tế và được đưa vào cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với Covid - 19.

002

Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu bàn giao người bệnh lại cho Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai để tiếp tục giám sát người bệnh tự cách ly sau khi trở về nơi cư trú đảm bảo đúng quy định

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống COVID - 19 của tỉnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục, chuyển bệnh nhân vào Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cách ly và điều trị từ ngày 7/5.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer