Bệnh Salmonellosis là gì?

Salmonellosis là một bệnh do vi khuẩn Salmonella gây ra. Đây là một bệnh lây truyền qua thực phẩm đã lan rộng khắp Châu Âu và Hoa Kỳ. Tổ chức Y tế Thế giới nói rằng trẻ em và người cao tuổi là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
29/04/2022 11:15

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đã có hơn 150 trường hợp nghi ngờ nhiễm khuẩn Salmonellosis, một bệnh đường ruột do vi khuẩn ở châu Âu và Hoa Kỳ. Cho đến nay, tổng số 151 trường hợp liên quan đến di truyền được nghi ngờ có liên quan đến việc tiêu thụ các sản phẩm socola có liên quan đã được báo cáo từ 11 quốc gia.

WHO cho biết thêm rằng trẻ em và người cao tuổi có nguy cơ mắc các biến chứng nặng hơn. Được biết, 113 quốc gia trên khắp châu Âu và trên toàn cầu đã nhận được các sản phẩm của Kinder trong thời gian rủi ro. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, công ty sản xuất sôcôla và bánh kẹo Ý Ferrero's Kinder socola hiện có liên quan đến ngộ độc vi khuẩn salmonella ở khoảng 11 quốc gia.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đầu tháng này, công ty đã tự nguyện rút một số socola Kinder của mình khỏi các thị trường ở Mỹ và một số quốc gia châu Âu và châu Á do có khả năng nhiễm khuẩn salmonella.

Trẻ em dưới 10 tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất, chiếm khoảng 89% các trường hợp, và dữ liệu hiện có cho thấy có 9 bệnh nhân phải nhập viện. Không có trường hợp tử vong.

Tuy nhiên, WHO cho biết “nguy cơ lây lan trong khu vực Châu Âu của WHO và toàn cầu được đánh giá là vừa phải cho đến khi có thông tin về việc thu hồi toàn bộ sản phẩm”.

Vào ngày 27/3, Vương quốc Anh đã thông báo cho WHO về một nhóm các trường hợp nhiễm vi khuẩn Salmonella Typhimurium (S. Typhimurium) loại 34 đơn pha.

Các cuộc điều tra đã liên kết sự bùng phát với socola được sản xuất ở Bỉ, loại socola được phân phối tới ít nhất 113 quốc gia.Mạng lưới Cơ quan An toàn Thực phẩm Quốc tế (INFOSAN) của Cơ quan Liên hợp quốc đã đưa ra cảnh báo toàn cầu vào ngày 10 tháng 4, bắt đầu một đợt thu hồi sản phẩm toàn cầu.

Trong khi 150 trong số 151 trường hợp đã biết đã được báo cáo ở châu Âu, một trường hợp đã được báo cáo ở Mỹ và có khả năng các trường hợp khác được báo cáo từ các quốc gia khác.

Ferrero, công ty sản xuất Kinder Joy tại nhà máy ở Pune, cho biết Ấn Độ bị loại khỏi danh sách các quốc gia mà sản phẩm của họ đang bị thu hồi, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông.

Salmonella là gì?

Salmonella là một bệnh truyền qua thực phẩm phổ biến, gây tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày. Các bệnh nhiễm trùng thường nhẹ và không cần điều trị, tuy nhiên, trẻ em và người cao tuổi có nhiều nguy cơ bị các biến chứng nặng liên quan đến mất nước liên quan.

Trình tự gen của vi khuẩn salmonella gây ra sự sợ hãi thực phẩm cho thấy rằng S. Typhimurium gây bệnh có nguồn gốc từ Bỉ.

Theo phân tích của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA), chủng vi khuẩn này có khả năng kháng 6 loại kháng sinh.

WHO lưu ý rằng vi khuẩn salmonella phù hợp với các trường hợp nhiễm bệnh hiện tại ở người cũng được tìm thấy vào tháng 12 và tháng 1 năm ngoái, trong các bể chứa sữa bơ tại một nhà máy do nhà sản xuất sô cô la Ferrero, ở thành phố Arlon của Bỉ điều hành. Vi khuẩn Salmonella được tìm thấy rộng rãi ở động vật hoang dã và gia cầm, chẳng hạn như gia cầm, lợn và gia súc.

Theo India.com

 

comment Bình luận

largeer