Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cảnh báo việc đăng ký hiến tạng có tính phí

Trước thông tin đăng ký làm thẻ hiến tạng tại bệnh viện phải mất 500.000 đồng, bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đã lên tiếng cảnh báo đến cộng đồng và khẳng định việc phát hành thẻ đăng ký hiến tạng là hoàn toàn miễn phí.
01/09/2023 15:21

Được biết, sáng ngày 28/8 Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người bệnh viện Chợ Rẫy nhận được tin nhắn phản ánh với về việc đăng ký hiến tạng tại bệnh viện nhưng phải tốn 500.000 đồng mới nhận được thẻ.

Tin nhắn phản ánh về việc đăng ký hiến tạng có tính phí tại bệnh viện

Tin nhắn phản ánh về việc đăng ký hiến tạng có tính phí tại bệnh viện

Sau khi tiếp nhận phản ánh, để làm rõ thông tin trên Đơn vị Điều phối đã liên hệ với người đăng ký hiến tạng (thông qua đơn đăng ký hiến tạng đính kèm, mã số đơn 3….1). Tuy nhiên người này lại từ chối nghe máy mà chỉ nhắn tin báo là lại hủy đơn đăng ký. Do đó, không thể xác minh được sự thật của vụ việc.

Để tránh xảy ra sự việc tương tự và những thành phần xấu lợi dụng việc đăng ký hiến tạng để thu lợi cá nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã nhanh chóng đưa ra thông báo, khuyến cáo đến cộng động và khẳng định việc phát hành thẻ đăng ký hiến tạng tại bệnh viện là hoàn toàn miễn phí.

Ngọc Nguyễn

 
comment Bình luận

largeer