Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương cấp cứu thành công bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung vỡ là một tình trạng cấp cứu trong sản phụ khoa, đe dọa nghiêm trọng tính mạng phụ nữ nếu không đến bệnh viện kịp thời và chẩn đoán xử trí chậm.
27/08/2023 16:32

Tối ngày 15/8, bệnh nhân nữ (24 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, ra máu nhiều. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được êkip trực cấp cứu cho xét nghiệm máu và siêu âm bụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với beta HCG (xét nghiệm dấu hiệu nhận biết có thai). Êkip đã chẩn đoán bệnh nhân đang mắc phải thai ngoài tử cung vỡ và có nguy cơ gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Các bác sĩ quyết định thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu để lấy thai ngoài tử cung. Bệnh nhân mất gần 2 lít máu và có nhiều cục máu đông ở trong ổ bụng nhưng với sự chuẩn bị, kết hợp tốt giữa các khoa Sản, khoa Cấp cứu và khoa Gây mê đã giúp êkíp thực hiện ca phẫu thuật thành công. Trong quá trình phẫu thuật, thai ngoài tử cung được loại bỏ an toàn mà không gây ảnh hưởng đến tử cung.

Phẫu thuật loại bỏ thai ngoài tử cung và máu đông trong thành bụng

Phẫu thuật loại bỏ thai ngoài tử cung và máu đông trong thành bụng

Sau phẫu thuật, nhận được sự chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế bệnh nhân đã ổn định và hồi phục nhanh chóng. Hiện, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, giao tiếp tốt.

Theo các bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Medic Binh Dương chia sẻ: “Thai ngoài tử cung xử lý không khó nhưng để vỡ và mất máu rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Qua đây, chúng tôi cũng nhắc nhở đến các chị em trong độ tuổi sinh sản có tình trạng trễ kinh và đau bụng nên đến ngày cơ sở y tế để thăm khám và kiểm tra”.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer