Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tổ chức chương trình khoa học về phác đồ điều trị đái tháo đường

Nhằm cập nhật thêm kiến thức, nâng cao hiệu quả sử dụng Insulin trong điều trị bệnh lý đái tháo đường (ĐTĐ). Ngày 23/8, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm GIGAMED tổ chức chương trình sinh hoạt khoa học chuyên đề “Công thức phối hợp Insulin IdegAsp - Từ lý thuyết đến thực tế lâm sàng”.
26/08/2023 11:31

Tham dự Chương trình có: TS.BS Trần Minh Triết, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM; BS.CKII Nguyễn Văn Tính, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; BS.CKII Đỗ Quốc Thiên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; Ths. BS Nguyễn Văn Lực, Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; cùng với sự hiện diện của các y bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện.

Hiện nay, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) ngày càng gia tăng. Trong bệnh lý này, Insulin đóng vai trò quan trọng và thường được sử dụng trong phác đồ điều trị ĐTĐ. Tuy nhiên có rất nhiều loại Insulin với cách sử dụng khác nhau, nếu không nắm rõ dẫn tới sử dụng sai sẽ dễ gây ra những tai biến gây nguy hiểm cho người bệnh.

ĐTĐ vẫn là một trong những vấn đề sức khỏe lớn nhất, kiểm soát đường huyết tích cực sớm được chứng minh giúp giảm các biến chứng liên quan ĐTĐ. Khi bệnh ĐTĐ tiến triển đến 1 giai đoạn nhất định, Insulin là trị liệu cần thiết có lợi trên nhiều đối tượng bệnh nhân và được khuyến cáo không trì hoãn trong nhiều guidelines uy tín.

Chương trình khoa học chuyên đề “ Công thức phối hợp Insulin Idegasp – từ lý thuyết đến thực tế lâm sàng”

Chương trình khoa học chuyên đề “ Công thức phối hợp Insulin Idegasp – từ lý thuyết đến thực tế lâm sàng”

Tại buổi tập huấn Ths.BS Nguyễn Văn Lực trình bày báo cáo “Tổng quan về Insulin”. Nội dung bài báo cáo gồm thực trạng điều trị bệnh nhân ĐTĐ châu Á và tầm quan trọng của mô hình 5 yếu tố đường huyết.

TS.BS Trần Minh Triết trình bày báo cáo “Cập nhật Insulin thế hệ mới trong điều trị bệnh nhân ĐTĐ – Case lâm sàng sử dụng IdegAsp”. Nội dung bài báo cáo gồm cập nhật hướng dẫn về việc sử dụng Insulin an toàn và hiệu quả trong điều trị Đái tháo đường type 2; tổng quan về tình hình kiểm soát đái tháo đường type 2; vai trò của Insulin trong các hướng dẫn điều trị và ứng dụng trong thực hành lâm sàng; ứng dụng Insulin premixed analogue thế hệ mới trong điều trị ĐTĐ type 2.

Buổi tập huấn đã tạo điều kiện cho Báo cáo viên cùng các y bác sĩ tham dự có cơ hội được học hỏi, giao lưu, cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế, nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực Nội tiết – Đái tháo đường. Góp phần đem đến nhiều lợi ích cho người bệnh bao gồm kiểm soát đường huyết hiệu quả, giảm đáng kể nguy cơ hạ đường huyết và cung cấp chế độ sử dụng linh hoạt, đơn giản.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer