Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng tiếp nhận và điều trị nhiều trẻ bị các bệnh về hô hấp

Phòng khám Nhi và Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng những ngày qua luôn trong tình trạng rất đông phụ huynh bồng bế trẻ xếp hàng chờ đợi khám bệnh, xét nghiệm và điều trị.
06/11/2023 14:17

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận khoảng 60 -70 bệnh nhi đến khám, trong khoa tổng số bệnh nhân điều trị nội trú thường xuyên từ 60 - 80 trẻ. Trong đó, bệnh nhi bị các bệnh hô hấp vẫn còn ở mức cao.

Các bệnh hô hấp như viêm tiểu phế quản, viêm phổi, hen suyễn... là bệnh thường gặp và rất nguy hiểm đối với trẻ em. Ngay khi trẻ xuất hiện các dấu hiệu bất thường như ho, sổ mũi, khò khè, quấy khóc, bỏ bú, thở nặng nề, thở nhanh, hổn hển... phụ huynh cần đưa trẻ tới bệnh viện để thăm khám và được điều trị kịp thời. Phụ huynh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc tự điều trị hoặc điều trị dựa vào đơn thuốc cũ.

399839124_1100858711058026_8771719116055979277_n

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi

Theo các bác sĩ, nếu trẻ được phát hiện bệnh sớm, điều trị kịp thời thì trẻ rất nhanh khỏi bệnh. Vậy nên, các phụ huynh cần đặc biệt quan tâm tới trẻ đặc biệt là các trẻ nhỏ vì trẻ càng nhỏ thì càng nguy hiểm và bệnh rất dễ tiến triển nặng. Đồng thời, các trẻ mắc bệnh nền cũng là nhóm đối tượng rất dễ mắc và dễ trở nặng nên phụ huynh hết sức lưu ý. Sau khi trẻ khỏi bệnh, phụ huynh không được chủ quan vì trẻ có thể tái nhiễm bệnh nhiều lần sau đó.

Để có thể bảo vệ con em trước bệnh hô hấp, phụ huynh nên tập cho trẻ thói quen rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với người bệnh, tập trung nơi đông người và nên đeo khẩu trang cho trẻ, không nên cho trẻ thay đổi thân nhiệt đột ngột, không tắm ngay sau khi đi nắng về... Song song với các biện pháp bên ngoài, phụ huynh cũng nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ, cho trẻ ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý để có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ chống lại các dịch bệnh.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng

comment Bình luận

largeer