Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phẫu thuật mổ đẻ cho thai phụ 36 tuổi sinh con nặng 6,1 kg

Tối ngày 26/9, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận sản phụ Trần Thị Ánh Dương (36 tuổi, trú tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc) có biểu hiện đau bụng, chuyển dạ.
27/09/2023 16:06

Người nhà sản phụ cho biết, đây là lần mang thai thứ tư của sản phụ. Trong quá trình mang thai, sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường. Khi thai nhi được 40 tuần, sản phụ có biểu hiện đau tức bụng nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại đây, sau khi làm các xét nghiệm, thăm dò chức năng, các bác sĩ nhận thấy thai nhi có kích thước khá lớn, nên sản phụ được chỉ định phẫu thuật lấy thai.

8f0638a98bd75f8906c6

Bé trai hiện đang được theo dõi và chăm sóc tại Khoa Nhi

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, Trưởng Khoa Sản, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật cho biết, mặc dù trước sinh, chúng tôi đã xác định thai nhi có cân nặng khá lớn song cả ekip phẫu thuật vẫn rất bất ngờ khi bé trai chào đời có cân nặng lên tới 6,1kg. Đây là trường hợp đầu tiên một sản phụ sinh con nặng hơn 6kg tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi chào đời, bé trai được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Khoa Nhi. Tại đây sau khi thăm khám, các bác sĩ Khoa Nhi chẩn đoán trẻ bị suy hô hấp nên được cho thở ô xy, dùng thuốc kháng sinh, theo dõi đường huyết và chăm sóc đặc biệt.

Bác sĩ Trần Thị Hương, Phó Khoa Nhi cho biết: “Những trẻ sinh ra có cân nặng lớn thường gặp các vấn đề về suy hô hấp và hạ đường huyết sau sinh. Do đó trẻ cần được các bác sĩ chuyên khoa Nhi theo dõi sát sao các chỉ số phát triển, nhất là các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn về dinh dưỡng, cách chăm sóc trẻ hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ”.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

comment Bình luận

largeer