Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh phẫu thuật nội soi điều trị hiệu quả hội chứng bắt chẹn mỏm cùng vai

Hội chứng bắt chẹn vai là tình trạng khoang giữa mỏm cùng vai và các gân cơ chóp xoay bị thu hẹp, là một trong những nguyên nhân gây đau vai và gây khó khăn trong vận động vai nhưng ít người biết đến. Bệnh thường gặp ở tuổi trung niên, cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm.
24/08/2023 09:46

Phẫu thuật nội soi tạo hình mỏm cùng vai là phương pháp tiên tiến được thực hiện thường quy tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh, giúp người bệnh nhanh chóng giảm đau sau mổ, giảm thời gian nằm viện, giảm biến chứng phẫu thuật và có thể tập phục hồi sớm sau mổ.

Hai trường hợp cùng bị Hội chứng bắt chẹn mỏm cùng vai trái vừa được ê-kíp khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh thực hiện Phẫu thuật nội soi tạo hình mỏm cùng vai thành công và hồi phục nhanh chóng.

pl

Ohẫu thuật nội soi điều trị hiệu quả hội chứng bắt chẹn mỏm cùng vai

Cả hai bệnh nhân cùng nhập viện trong tình trạng đau vai trái, hạn chế vận động khớp vai, đã điều trị nội khoa nhưng không giảm. Sau khi thăm khám lâm sàng và thực hiện các cận lâm sàng, kết quả chụp cộng hưởng từ khớp vai cho thấy tràn dịch khớp vai, rách gân cơ, tụ dịch khớp cùng,… Bác sĩ chuyên khoa Chấn Thương Chỉnh Hình thống nhất chẩn đoán Hội chứng bắt chẹn mỏm cùng vai trái và chỉ định Phẫu thuật nội soi tạo hình mỏm cùng vai.

Hiện tại sau 05 ngày phẫu thuật, cả hai bệnh nhân đều hồi phục tốt, giảm đau vai và đang tập các bài tập phục hồi chức năng, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

BS.CKI Triệu Quốc Ngọc, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh cho biết: Phẫu thuật nội soi tạo hình mỏm cùng vai được chỉ định khi điều trị nội khoa không cải thiện. Phương pháp này cho phép bác sĩ khảo sát rõ ràng các tổn thương khớp vai và điều trị chọn lọc các cấu trúc tổn thương nhằm đạt kết quả cao, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh, sớm trở lại công việc. Khuyến cáo: khi có các dấu hiệu đau quanh vai, hạn chế vận động khớp vai,… cần đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh

comment Bình luận

largeer