Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn phẫu thuật nội soi túi mật cho bệnh nhân 50 tuổi

Sỏi túi mật hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả nhờ phẫu thuật nội soi túi mật. Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp loại bỏ sạch sỏi, thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh chóng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho người bệnh.
23/08/2023 16:03

Tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn, kỹ thuật này đã được các bác sĩ Khoa ngoại tổng hợp triển khai thành công, điều trị sỏi túi mật hiệu quả cho nhiều trường hợp người bệnh.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật cho người bệnh T.T.H.A, 50 tuổi, xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

368361885_683244913823106_9121271275233047887_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Trước vào viện 1 ngày, người bệnh xuất hiện tình trạng đau âm ỉ vùng hạ sườn phải, có lúc quặn thành cơn, người mệt mỏi, ăn uống kém, vàng da, vàng mắt. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết. Kết quả cho thấy hình ảnh sỏi túi mật tạo thành đám kích thước 5,7x46mm, túi mật căng to. Người bệnh được các bác sĩ hội chẩn, chẩn đoán viêm túi mật do sỏi và chỉ định phẫu thuật lấy sỏi túi mật bằng phương pháp nội soi. Ê kíp phẫu thuật đã đặc biệt thận trọng nhằm đảm bảo tình trạng ổn định của người bệnh xuyên suốt ca phẫu thuật. Sau 1,5 giờ, ca phẫu thuật đã thành công như mong đợi. Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh ổn định, hồi phục tốt và đã được xuất viện.

Đây là chỉ một trong số rất nhiều người bệnh bị sỏi túi mật đã được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn phẫu thuật thành công. BSCKI. Hà Quang Thành, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp – Chuyên khoa, Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn cho biết: “Phẫu thuật nội soi lấy sỏi túi mật là một trong những phẫu thuật thường quy tại Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn. So với phương pháp mổ hở, mổ nội soi lấy sỏi có nhiều ưu điểm vượt trội hơn: Phẫu thuật ít xâm lấn hơn, giảm đau đớn cho người bệnh, vết mổ nhỏ, gần như không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ cao hơn; thời gian nằm viện ngắn hơn, tiết kiệm chi phí sau mổ. thời gian phục hồi nhanh hơn so với mổ hở, chỉ từ 1-3 ngày, hạn chế tối đa các biến chứng trong và sau mổ so với mổ hở: mất máu, nhiễm trùng, dính ruột...”.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn

comment Bình luận

largeer