Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ điều trị thành công trường hợp bệnh nhi lồng ruột do polyp đại tràng

Vừa quaKhoa Nội tiêu hoá, Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ vừa điều trị thành công trường hợp bệnh nhi lồng ruột do polyp đại tràng bằng kỹ thuật Nội soi đại tràng - trực tràng.
10/10/2023 16:25

Bé N.P.T.M (8 tuổi), vào viện vì đau bụng nhiều, được bác sĩ chỉ định siêu âm kết quả Lồng ruột, bé được cho nhập viện điều trị. Bé có tiền sử bệnh lồng ruột nhiều lần, được tháo lồng. Các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hoá và Khoa Ngoại tổng quát hội chẩn, nhận định đây là trường hợp lồng ruột tái phát do polyp nằm ở đại tràng và quyết định Nội soi đại tràng- trực tràng. Bác sĩ nội soi phát hiện 2 polyp có cuống dài, nằm ở đại tràng sigma và đại tràng góc gan, 2 polyp này là nguyên nhân gây lồng ruột tái phát nhiều lần.

0

Bệnh nhi và polyp đại tràng đã được cắt thành công

Ekip nội soi cắt polyp thành công, vết cắt không chảy máu, không đau. Kết quả xét nghiệm Polyp thể lành tính. Bệnh nhi sức khoẻ ổn định, được dặn dò chu đáo và cho xuất viện.

Đây là một trong nhiều trường hợp được điều trị thành công nhờ kỹ thuật nội soi đại tràng - trực tràng tại Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ. Bác sĩ khuyến cáo nếu Bệnh nhi đau bụng, tiêu ra máu nên đưa đến Bệnh viện sớm để Bác sĩ chuyên khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ 

comment Bình luận

largeer