Bị bỏng da mặt do đắp lá trầu không làm đẹp

Thời gian gần đây, bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) đã tiếp nhận một số trường hợp tai biến do tự làm đẹp thiếu an toàn và không có căn cứ khoa học.
03/12/2020 09:27

Chiều 2/12, Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Thu Trang, Phụ trách Đơn nguyên Laser - Thẩm mỹ - Da liễu - Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết mới tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị tai biến do làm đẹp tại nhà, tại một số cơ sở thẩm mỹ thiếu an toàn.

Không đến spa nhưng áp dụng phương pháp làm đẹp tại nhà theo thông tin truyền miệng, chị P.T.T. (35 tuổi, TP. Hạ Long, Quảng Ninh) dùng lá trầu không đắp lên vùng da bị nám trong suốt một tháng. Kết quả, vết nám không biến mất mà da xuất hiện nhiều vết thâm loang lổ.

bong da

Bệnh nhân bị bỏng da do trị nám bằng hóa chất lột tẩy.

Chị N.T.M.H. (trú tại TP. Hạ Long) thì đến bệnh viện trong tình trạng bị bỏng rát mặt, nhiều mụn nước, sưng nề, ăn uống khó khăn sau khi chấm thuốc trị nám tại spa ở TP. Hạ Long. Người phụ nữ này được nhân viên chăm sóc da dùng cồn để tẩy rửa mặt, khiến các vết thương sưng nề, chảy dịch nhiều hơn. Sau một tuần, chị P. đến bệnh viện thăm khám và được chẩn đoán bỏng da do dùng hóa chất tẩy lột mặt.

Tương tự, bệnh nhân N.T.T. (45 tuổi, cũng ở TP. Hạ Long) nhập viện với các biểu hiện sưng đỏ, nổi mẩn, đau nhức trên hai gò má sau khi tiêm thuốc trị nám không rõ nguồn gốc. Người này được bác sĩ da liễu chẩn đoán u hạt.

Những trường hợp tai biến do làm đẹp trị nám trên khi đến Bệnh viện Bãi Cháy đã được bác sĩ chuyên khoa da liễu lựa chọn phác đồ điều trị với thuốc bôi phục hồi da, kháng sinh phù hợp.

Bác sĩ Trần Thu Trang cho biết: "Trị nám sai phác đồ, sử dụng dược mỹ phẩm không rõ nguồn gốc tại các cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chất lượng mang đến nguy cơ tai biến như đau, da bị đỏ, sưng ngứa, tăng hoặc giảm sắc tố da, bỏng da... thậm chí để lại sẹo. Phụ nữ phải trải qua quá trình trị liệu lâu dài để phục hồi làn da bị tổn thương, khoảng từ 3 tháng đến một năm, ảnh hưởng tâm lý, sự tự tin của bản thân".

Bác sĩ Trang khuyến cáo, phụ nữ nên đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ cao để thăm khám, tư vấn và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, tránh tai biến đáng tiếc xảy ra.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer