Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì? Đau bụng dưới là một triệu chứng thường gặp ở mọi độ tuổi và đặc biệt thường xuất hiện ở nữ giới. Do đó đau bụng dưới hay bị nhầm lẫn bởi đau bụng kinh. Nhưng không hề đơn giản như bạn nghĩ, dấu hiệu này còn tiềm ẩn của nhiều bệnh khác nhau.
17/11/2017 13:43

Rối loạn tiêu hóa

Khi bị rối loạn tiêu hóa ngoài đau bụng dưới ra bạn còn xuất hiện các triệu chứng như chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi, hoặc tiêu chảy. Sự rối loạn tiêu hóa này làm cho bụng dưới đau âm ỉ, có khi còn đau quặn thành từng cơn.

dau bung duoi la dau hieu cua benh gi

 

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì? Đau bụng dưới là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

Viêm ruột thừa

Khi bị viêm ruột thừa bạn sẽ đau bắt đầu quanh vùng rốn sau đó xuống hố chậu phải. Khi đau bụng bệnh nhân sẽ kèm theo triệu chứng chán ăn, nôn và sốt.

Nếu bạn thấy xuất hiện hiện tượng này kèm đau bụng dưới thì nên đến khám bác sĩ ngay lập tức. Do đây là căn bệnh nguy hiểm, nếu không được cắt bỏ phần ruột thừa viêm này thì nó sẽ lan nhiễm trùng trong ổ bụng và gây tử vong cao.

Hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là bệnh do rối loạn tiêu hóa mãn tính gây ra. Và nó cũng là nguyên nhân gây ra những cơn đau bụng dưới liên miên. Kèm theo hiện tượng đau bụng sẽ là nhưng triệu chứng tiêu chảy và táo bón, đầy bụng khó tiêu.

Các bệnh phụ khoa

dau bung duoi la dau hieu cua benh gi 1 png

 

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì? Đau bụng dưới có thể là dấu hiệu cảu bệnh phụ khoa

- Lạc nội mạc tử cung: Đây là căn bệnh gây ra các cơn đau dữ dội trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nguyên nhân là do những các tế bào trong tử cung đi lạc ra ngoài và bám vào khu vực bên ngoài tử cung nhưng vẫn tiếp tục phát triển. Hiện tượng này sẽ gây ra các cơn đau dữ dội cho chị em kèm mãu kinh ra rất nhiều mỗi kỳ đèn đỏ đến.

- U xơ tử cung: Khi bạn bị đau bụng dưới âm ỉ cũng có thể bạn đã bị u xơ tử cung. Kèm theo đó là các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều. Đây là những u xơ lành tính xuất hiện trong các vị trí khác nhau ở tử cung. Tuy nhiên nếu u xơ tử cung không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của chị em. Thậm chí để quá lâu bệnh có thể phát triển thành u xơ ác tính rất nguy hiểm.

- U nang buồng trứng: Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở phụ nữ. Các u nang thường là u lành tính. Tuy nhiên khi các u nang hình thành quá nhiều chúng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và làm rối loạn kinh nguyệt khiến bệnh nhân bị đau bụng dưới âm ỉ.

- Viêm vòi trứng: Ngoài hiện tượng đau bụng, bệnh nhân còn xuất hiện các triệu chứng như đau lưng, mệt mỏi toàn thân, sốt nhẹ, kinh nguyệt không đều, và các dấu hiệu lại dội lên sau khi sinhh thì đó có thể là bạn đã bị viêm vòi trứng.

- Viêm vùng chậu: Khi bị đau bụng dưới có thể bạn đã bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Khi cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm chúng sẽ gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, tử cung.

Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh chính là gây vô sinh ở nữ giới. Các triệu chứng bệnh bao gồm đau bụng dưới, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ hoặc mót tiểu.

- Ung thư buồng trứng: Đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, các tế bào ung thư hình thành và có sức lây lan rất nhanh. Bệnh sẽ gây ra các cơn đau bụng dưới dữ dội và khiến bệnh nhân chịu vô cùng đau đớn. Khi mắc bệnh phụ nữ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị cắt buồng trứng rất cao.

Có thai ngoài tử cung

Khi có thai ngoài tử cung bệnh nhân sẽ xuất hiện các cơn đau âm ỉ. Những cơn đau này sẽ không quá dữ dội những ngày đầu của thai kỳ. Tuy nhiên nếu không được phát hiện và xử lý thì đến khi thai nhi phát triển lớn hơn sẽ làm cho các cơn đau dữ dội và quặn thắt hơn. Nếu xuất hiện hiện tượng bị " vỡ" thì cần phải được can thiệp bằng các ca phẫu thuật. Nếu không khi để bị mất máu quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng người phụ nữ.

Viêm bàng quang

dau bung duoi la dau hieu cua benh gi 2

 

Bị đau bụng dưới là dấu hiệu của bệnh gì? Đau bụng dưới có thể do những bệnh liên quan đến đường tiết niệu, sỏi thận...

Khi bị viêm bàng quang người bệnh sẽ xuất hiện các cơn đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng nwh đi tiểu buốt, tiểu nhiều lần và đau vùng mu, đau khi quan hệ.

Viêm đường tiết niệu

Tất cả những bệnh do nhiễm trùng xảy ra ở đường tiết niệu từ niệu đạo, bàng quang và niệu quản đều khiến cho vùng bụng dưới đau tức kho chịu. Những bệnh này sẽ kèm ttheo đi tiểu đau và có máu trong nước tiểu.

Nếu bệnh nhân được điều trị kịp thời thì bệnh không quá nghiêm trọng và có thể được chữa khỏi ngay được. Những nếu để quá lâu thì viêm nhiễm sẽ lây lan sang thận gây nguy hiểm.

Sỏi thận

Hầu hết những người bị sỏi thận đều nhận biết bệnh qua các cơn đau quặn thắt bụng dưới hoặc đi siêu âm. Đặc biệt khi thay đổi tư thế cơn đau sẽ xuất hiện ở vùng eo và kèm theo là rối loạn tiểu, thân nhiệt tăng, khó chịu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh...

Những lắng cặn tích tụ trong thận thành những viên sỏi được gọi là sỏi thận. Khi sỏi thận nhỏ và di chuyển qua bàng quang sẽ gây đau vùng chậu cộng thêm đi tiểu ra máu. Nếu sỏi càng to thì cơn đau sẽ càng dữ dội hơn.

Viêm đại tràng

Nguyên nhân của viêm đại tràng là do các vi khuẩn đường ruột gây ra.. Khi bị bệnh, bệnh nhân sẽ đau quặn, mót rặn và phân nhầy mũi. Những cơn đau sẽ diễn ra từng cơn và chủ yếu là dưới rốn.

Trên đây là một số các nguyên nhân dẫn đến đau bụng dưới. Đau bụng dưới không chỉ là một dấu hiệu đau bình thường mà nó có thể liên quan đến nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Khi nào bạn thấy cơn đau bụng dưới của mình kéo dài thì hãy nên tới trung tâm y tế để được khám và điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer