Bị ho uống nước dừa được không?

Do nước dừa có tính hàn nên nếu bạn đang bị ho, sử dụng nước dừa có thể khiến tình trạng của bạn càng nặng thêm.
07/04/2018 22:08

Triệu chứng ho là gì?

Họ là một phản xạ của cơ thể, tức một hơi thở mạnh nhằm đẩy dị vật ra khỏi đường hô hấp. Đây là một cơ chế tự vệ, sinh lý quan trọng nhằm bảo vệ cơ thể khỏi các dị vật ở phần bên trên của đường hô hấp có thể gây tắc đường thở. Ho cũng là một triệu chứng của một số rối loạn trong cơ thể.

Cơ thể có thể tự chủ động ho, nhưng trong đa số các trường hợp, ho đều xảy ra ngoài ý muốn và chúng có tính chất phản xạ. Tuy nhiên, ho là nguyên nhân gây truyền nhiễm vi khuẩn, vi rút từ người này sang người khác.

Có nhiều cơn ho rất mạnh mẽ và dữ dội. Vận tốc không khí của những cơn ho này cũng rất mạnh, có thể lên tới 805km/h. Việc tình trạng ho kéo dài sẽ gây mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu, tiểu không tự chủ và thậm chí là gãy xương sườn.

bi ho uong nuoc dua duoc khong

Bị ho uống nước dừa được không? ho là phản ứng của cơ thể nhằm tống dị vật nằm trong đường hô hấp ra bên ngoài

Nguyên nhân gây ra ho

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ho nhưng đa số đều là những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên nhân do bệnh ở ngoài đường hô hấp cũng gây ra ho.

Việc phân biệt được ho do đâu có ý nghĩa rất quan trọng để giúp cho bệnh nhân và bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Một số nguyên nhân gây ho phổ biến là:  Viêm họng cấp, viêm thanh quản, viêm khí quản, phế quản cấp, viêm phế quản mạn tính, giãn phế quản, hen phế quản. bệnh ho gà, ho do dị vật đường hô hấp, viêm phổi, lao phổi, áp-xe phổi, ung thư phế quản, ung thư phổi; ...

Ngoài ra, ho còn do một số nguyên nhân khác như: Do các bệnh tim mạch, do áp-xe gan, ho do phụ nữ có thai, u xơ tử cung, bệnh trào ngược dạ dày, rối loạn thần kinh...

Ho còn gặp trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm không khí nóng hoặc lạnh, hít phải các hơi độc, hóa chất, thuốc lá gây kích thích niêm mạc đường hô hấp.

Bị ho uống nước dừa được không?

Thực tế, một trong những nguyên nhân khiến cho bạn phải chịu những cơn ho kéo dài mãi không khỏi chính là việc lựa chọn sai thực phẩm.

Việc lựa chọn những thực phẩm không phù hợp có thể khiến cơn ho của bạn kéo dài mãi không khỏi được. Nhiều người thắc mắc rằng, nước dừa là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, thậm chi có thể chữa khỏi bệnh viêm họng. Vậy khi bị ho có nên uống nước dừa?

Theo các chuyên gia bác sĩ, nước dừa là thực phẩm bạn cần kiêng khi bị ho. Nước dừa hay các chế phẩm từ dừa đều là những thực phẩm ngon, mát tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, do chứa tính hàn nên những người bị ho, hen suyễn không nên sử dụng nước dừa.

bi ho uong nuoc dua duoc khong 1

Do dừa có tính mạnh nên sẽ khiến cho tình trạng ho của người bệnh càng nặng thêm

Được biết, ho là triệu chứng thường xảy ra do các bệnh về phổi và đường hô hấp. Việc ăn những thực phẩm có tính hàn sẽ khiến cho đường hô hấp bị nhiễm lạnh và triệu chứng ho càng lâu khỏi. Việc uống nước dừa còn gây nhiều trở ngại cho nội tạng. Nên những người bị ho nếu muốn mau khỏi bệnh thì tốt nhất không nên uống nước dừa và các sản phẩm từ dừa.

Theo đó, các bác sĩ cũng khuyên rằng, những người bị ho nên uống nhiều nước mỗi ngày. Nên tránh môi trường khô và lạnh, nhất là điều hòa. Nếu muốn mau khỏi bệnh, tốt nhất không nên gần các yếu tố kích thích như khói thuốc, khói than, bụi, mùi khí lạ, ăn uống đồ quá nóng gây kích thích vòm họng, giữ ấm cổ, ngực.

Người bệnh nên nghỉ ngơi thật nhiều, ăn nhiều hoa quả, uống nước cam canh để tăng cường vitamin C và ăn nhiều tỏi, hành, hẹ để hỗ trợ thêm cho sức đề kháng.

Nên có chế độ ăn uống, hoạt động lành mạnh, thích nghi với thời tiết, khí hậu tạo môi trường trong sạch để cơ thể có thể khỏe mạnh lâu dài.

comment Bình luận

largeer