Bí quyết giúp xương chắc khỏe, khớp dẻo dai

Trong cơ thể người, hệ xương giữ một vai trò vô cùng quan trọng, giúp các chức năng vận động được phối hợp nhịp nhàng và linh hoạt. Phải làm sao để xương khớp luôn dẻo dai là điều đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Dưới đây là những bí quyết giúp xương xương chắc khỏe, khớp dẻo dai.
06/06/2024 14:22

Hệ xương khớp có những chức năng chính như: Giúp hỗ trợ và tạo khung cho các cơ quan mềm khác của cơ thể; Bảo vệ các cơ quan như não và tủy sống; Cho phép các cơ bám vào và chuyển động; Lưu trữ các chất khoáng và chất béo; Tủy xương chịu trách nhiệm chính trong quá trình tạo tế bào máu. Sức khỏe xương khớp là một phần quan trọng giúp duy trì chất lượng cuộc sống, đặc biệt là ở người cao tuổi. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn có được xương chắc khỏe và khớp dẻo dai:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Canxi và vitamin D

Canxi: Là thành phần chính cấu tạo nên xương. Các thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa, hải sản (như cá mòi, tôm, cua), rau lá xanh đậm (như cải bó xôi, cải xoăn).

Vitamin D: Giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả. Bạn có thể bổ sung vitamin D từ ánh nắng mặt trời, cá hồi, lòng đỏ trứng, và thực phẩm bổ sung.

Protein

Protein cần thiết cho sự phát triển và duy trì khối lượng cơ bắp, giúp hỗ trợ xương khớp. Thịt, cá, trứng, đậu và các sản phẩm từ đậu nành là những nguồn cung cấp protein tốt.

Omega-3

Omega-3 có tác dụng chống viêm, tốt cho sức khỏe khớp. Các nguồn giàu omega-3 bao gồm cá hồi, cá thu, hạt chia, hạt lanh và quả óc chó.

Anh 1

Tập luyện thể dục phù hợp

Tập thể dục định kỳ: Các bài tập như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, và đạp xe giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và sự dẻo dai của khớp.

Bài tập tăng cường thể lực: Tập tạ và các bài tập sức mạnh khác giúp gia tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương.

Yoga và Pilates: Các bài tập yoga và pilates giúp cải thiện sự linh hoạt và giảm căng thẳng lên khớp.

Anh 2

Duy trì cân nặng hợp lý: Thừa cân có thể gây áp lực lên khớp, đặc biệt là khớp gối và khớp háng. Duy trì cân nặng lý tưởng giúp giảm gánh nặng lên xương khớp và phòng ngừa thoái hóa khớp.

Thói quen sống lành mạnh: Giấc ngủ đủ và chất lượng giúp cơ thể phục hồi và duy trì sức khỏe tổng thể, bao gồm cả xương khớp.

Bộ sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ xương chắc khỏe, khớp dẻo dai

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Codoca Canxi bào chế dạng viên bổ sung canxi, vitamin D3 cho cơ thể. Với hợp chất canxi hữu cơ chiết xuất từ sữa, tảo biển đỏ và bột xương cá tuyết Nhật Bản kết hợp với Collagen type II; Vitamin D3; Vitamin K2 MK7 cung cấp các dưỡng chất cần thiết, quan trọng cho việc hình thành xương khớp chắc khỏe, từ đó giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng loãng xương, làm chậm quá trình thoái hóa xương do tuổi, bổ sung calci giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ thiếu hụt canxi. Sản phẩm phù hợp với trẻ em từ 6 tuổi trở lên còi xương, thanh thiếu niên đang trong giai đoạn phát triển có nhu cầu bổ sung canxi. Phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cho con bú thiếu hụt canxi. Người lớn bị loãng xương cần bổ sung canxi. Sử dụng mỗi ngày 1 - 2 viên Codoca Canxi vào buổi sáng hoặc trưa để có hiệu quả hấp thu calci tốt nhất.

Anh 3

Sản phẩm dinh dưỡng Codoca Ostymilk là nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho người lớn tuổi, người bị vấn đề bệnh xương khớp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Codoca Ostymilk bổ sung Glucosamine, Collagen type 2 và Sụn vi cá mập chứa thành phần Chondroitine làm giảm đau, giảm sưng, làm chậm quá trình tổn thương sụn và phục hồi, tái tạo Sụn bị tổn thương. Bổ sung Canxi nano, phospho kết hợp với Vitamin D3 và Vitamin K2 (MK7): giúp tăng cường hấp thu Canxi một cách tối ưu, gắn kết canxi vào xương, tạo hệ xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương. Sữa Non chứa thành phần IgG, Beta Glucan và chất xơ hòa tan giúp tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ viêm nhiễm cho cơ thể. Sử dụng 2-3 ly Codoca Ostymilk mỗi ngày rất tốt cho người bị loãng xương, viêm khớp, đau nhức, thoái hóa xương khớp; Người bị thiếu hụt dinh dưỡng cần bồi bổ sức khỏe; Người cần tăng cường sức đề kháng.

Anh 4

Trên đây là những bí quyết giúp duy trì xương khớp luôn chắc khỏe của chúng tôi. Hy vọng bài viết đã mang lại cho các bạn nhiều thông tin hữu ích để bạn có được hệ xương chắc khỏe và dẻo dai.

Để được tư vấn, độc giả vui lòng liên hệ Hotline 08 8880 8881 hoặc truy cập website https://codoca.vn

Anna Mai

comment Bình luận

largeer