Bí quyết loại bỏ đốm tàn nhang hiệu quả dành cho các chị em

Nhiều chị em thường xuất hiện tàn nhang trên mặt do nội tiết tố trong người hoặc cách chăm sóc da, chống nắng không đúng cách. Vì vậy, phương pháp loại bỏ những đốm tàn nhang rất được nhiều chị em quan tâm và tìm hiểu. Dưới đây là một vài bí quyết giúp loại bỏ đốm tàn nhang hiệu quả dành cho các chị em.
09/06/2023 17:35

Nước chanh

Việc loại bỏ tàn nhang bằng cách sử dụng nước chanh là một giải pháp tự nhiên đơn giản mà chị em có thể thực hiện tại nhà. Nước chanh có thể giúp làn da trắng cũng như cải thiện dần tình trạng tàn nhang. Theo đó, các chị em sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên sẽ thấy kết quả bất ngờ nhận được theo thời gian.

Không chỉ giúp làm mờ tàn nhang, nước chanh có chứa nhiều vitamin C, giúp tăng cường khả năng tự vệ cho da chống lại tác hại của tia UV. Tuy nhiên, cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi sử dụng nước chanh vì điều này có thể khiến làn da bị tác động bởi ánh nắng mặt trời nhiều hơn.

Ngoài ra, các chị em cũng cần lưu ý nước chanh có tính chất chua, cần sử dụng một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt để giúp làn da giữ được độ ẩm và thẩm thấu tốt hơn.

Ảnh: Adiva

Ảnh: Adiva

Củ nghệ

Củ nghệ được biết đến với công dụng làm sáng làn da. Các chị em hãy tham khảo sử dụng mặt nạ bột nghệ tự chế để chăm sóc làn da được mịn màng cũng như giảm thiểu các nốt tàn nhang.

Về cách thức các chị em chỉ cần trộn 1 thìa bột nghệ với 1 thìa sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên mặt. Đắp mặt từ 15 đến 20 phút rồi rửa sạch mặt sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và mang lại một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

Củ cải trắng

Sử dụng củ cải trắng cũng là một trong những giải pháp hiệu quả để loại bỏ tàn nhang hay làm mờ các đốm nâu. Để sử dụng củ cải trắng, trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường rồi đắp mặt khoảng 30 phút.

Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh sẽ mang lại một kết quả bất ngờ cho các chị em. Cố gắng thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả một cách tốt nhất.

Sữa tươi

Sử dụng sữa tươi đã lên men để rửa mặt sẽ giúp làn da thêm sáng mịn, loại bỏ tàn nhang do trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic. Vì thế, sữa tươi cũng là một trong phương pháp tự nhiên mà các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên chị em nên dùng từ 2 – 3 lần/tuần để bảo vệ làn da của mình.

Ngoài những phương pháp trên, một số cách thức khác mà chị em cũng có thể áp dụng để loại bỏ tàn nhang như: Dùng kem chống nắng, tẩy tế bào chết thường xuyên, cải thiện chế độ ăn uống…

Việc loại bỏ tàn nhang là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì và mất khá nhiều thời gian, vì thế các chị em cần nghiên cứu kỹ và lựa chọn cách thứ phù hợp để áp dụng.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer