Bị vỡ gương mùng 1 Tết có sao không?

Trong quan niệm của người Việt, đầu năm đặc biệt là mùng 1 Tết có rất nhiều điều kiêng kị để mọi người lưu ý, để tránh một năm tai ương, không may mắn. Vậy mùng 1 Tết bị vỡ gương có sao không, hay việc này báo hiệu điều gì? Là điều được nhiều người thắc mắc.
07/12/2020 11:32

Bị vỡ gương mùng 1 Tết có sao không?

lam-vo-guong-la-diem-gi

Hình minh họa

Từ ngày xưa, gương đã được xem là một vật dụng đầy tính bí ẩn. Bởi vì, gương vốn được xem là linh vật trừ tà, trừ ma quỷ. Không chỉ vậy, gương còn là vật dụng dùng để  phản chiếu những vong hồn ma quỷ và treo trước cửa nhà để tránh sự xâm nhập của tà ma. Vì vậy, từ xa xưa đã rất kị việc làm vỡ gương, đặc biệt làm vỡ gương vào ngày mùng 1. Nếu như chẳng may làm vỡ gương vào mùng 1 thì cũng có thể là điềm báo có chuyện không được tốt lành cho lắm sắp đến. Ngày xưa quan niệm rằng, gương vỡ thể hiện sự chia ly, sự tan vỡ và thậm chí là những điều tồi tệ hơn.

Cách hóa giải khi làm vỡ gương ngày mùng 1?

Nếu chẳng may làm vỡ gương vào ngày mùng 1 thì cũng đừng quá lo lắng bởi chuyện gì cũng có cách giải quyết bạn nhé. Theo quan niệm hóa giải, khi bạn làm vỡ gương  vào ngày mùng 1 hay bất kỳ ngày nào thì nên đem gương vỡ bỏ vào tấm vải màu đen gói lại rồi mang chôn sâu ở sân hoặc góc vườn. Làm như vậy sẽ hóa hóa giải được điềm không may mắn đến với gia đình bạn. Hoặc bạn có thể bỏ mảnh vỡ gương xuống sông lớn hoặc thậm chí là phá bỏ thêm một chiếc gương nữa cũng là cách hóa giải hiệu quả.

Nếu như không thấy yên tâm, tinh thần vẫn bất an thì bạn nên đốt hương trầm bởi hương thơm cay nồng như mùi gỗ đàn hương hay hoa nhài sẽ giúp bạn hóa giải được vận xui, không chỉ vậy còn giúp bạn gia tăng thêm nhiều may  mắn. Khi thắp hương đừng quên cúi lạy và cầu khấn xin các bậc thần linh, gia tiên phù hộ độ trì cho mình và người thân xung quanh luôn được hạnh phúc, may mắn bạn nhé. Một lưu ý nho nhỏ là bạn luôn thắp hương số lẻ.

Cũng có một cách mà dân gian hay truyền miệng để hóa giải vận đen khi làm vỡ gương ngày mùng 1 là dùng muối. Muối được xem là thứ sạch sẽ như chính bản chất của nó, chính điều này mà muối có thể loại bỏ những điều không may mắn. Cách hóa giải cũng khá đơn giản, thả muối từ vai trái để vận xui nhanh hết, tuyệt đối không ném qua vai bởi có thể làm vận xui tăng gấp nhiều lần.

Treo gương trong nhà cần lưu ý gì?

nen-tang-qua-gi-va-tranh-tang-qua-gi-trong-ngay-tet--20

Hình minh họa

Bạn không nên treo gương chỉ nhằm mục đích là lấp chỗ trống.

Việc treo gương trong phòng khách sẽ giúp bạn nhân đôi không gian, tăng hiệu ứng thị giác. Nhất là với những không gian nhỏ hẹp thì gương sẽ giúp bạn nới rộng thêm không gian, giúp căn phòng thêm rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Bạn không nên treo gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Vì theo thuyết phong thủy đây là điều tối kỵ. Ngoài gương thì bạn cũng nên lưu ý không để luồng ánh sáng chiếu trực tiếp vào giường ngủ từ gương có đến màn hình tivi.

Đây là quan niệm dân gian, có tính chất tham khảo, không phải thông tin khoa học.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer