Bình Định: Thêm 1 phường giãn cách xã hội, giảm 50% cán bộ đến cơ quan

UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định yêu cầu giảm 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến làm việc hàng ngày tại cơ quan, để phòng chống dịch COVID-19.
03/07/2021 15:25

Ngày 3/7, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định Phạm Văn Chung cho biết, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Dự báo trong những ngày tới tình hình dịch bệnh sẽ có khả năng tiếp tục gia tăng do mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

binh dinh

Ảnh minh họa

Do đó, UBND thị xã Hoài Nhơn yêu cầu giảm 50% số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến làm việc hàng ngày tại cơ quan, đơn vị kể từ ngày 3/7, cho đến khi có thông báo mới (trừ lực lượng Y tế, Công an, Quân đội và các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quyết định).

Tạm dừng giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị xã Hoài Nhơn kể từ ngày 3/7.

Ngoài ra, UBND thị xã Hoài Nhơn yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện làm việc trực tuyến tại nhà theo nguyên tắc phải đảm bảo chất lượng, tiến độ và hoàn thành công việc cơ quan; thường xuyên giữ liên lạc để xử lý công việc kịp thời và có mặt triển khai nhiệm vụ khi được yêu cầu.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nếu xảy ra dịch bệnh thì chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã và trước pháp luật.

Ông Phạm Trương – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND thị xã Hoài Nhơn cũng đã yêu cầu, UBND phường Bồng Sơn thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội từ 9h ngày 3/7.

Hiện tại, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có cặp vợ chồng ở phường Tam Quan Bắc, 1 phụ nữ ở Tam Quan Nam và 1 người nam ở Tam Quan, cùng ở TX.Hoài Nhơn.

Trước đó, UBND thị xã Hoài Nhơn đã chỉ đạo tạm thời áp dụng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 tại 4 phường gồm phường Tam Quan Bắc, Tam Quan Nam, Tam Quan và phường Hoài Hảo, từ 12h ngày 30/6.

Dũ Tuấn

comment Bình luận

largeer