Bình Dương: Khảo sát Bệnh viện Chuyên khoa tâm thần bỏ hoang để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

Bệnh viện này sau khi hoàn thành xây dựng năm 2018 đã bỏ hoang và từng được trưng dụng trong đợt dịch COVID-19 lần 4 để điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 3 .Trước tình hình diễn biến phức tạp của COVID-19 hiện nay, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương cùng cán bộ chuyên môn đã đi khảo sát Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần để trưng dụng làm nơi thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.
06/05/2023 13:40

 Trong những ngày qua, Bình Dương ghi nhận số ca mắc COVID-19 liên tục tăng. Đặc biệt trong tuần ghi nhận 2 trường hợp mắc COVID-19 tử vong đều có bệnh lý nền (suy tim) và chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 theo quy định.

Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần được trưng dụng làm y tế dự phòng và phòng chống dịch cho toàn tỉnh Bình Dương

Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần được trưng dụng làm y tế dự phòng và phòng chống dịch cho toàn tỉnh Bình Dương

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát không để dịch lây lan ra diện rộng và nâng cao chất lượng điều trị nhằm giảm tỷ lệ bệnh nặng và tử vong, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai các nhiệm vụ để ứng phó với dịch bệnh trong tình hình mới.

Chiều 4/5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương phối hợp cùng cán bộ chuyên môn đi khảo sát Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần ở phường Phú Chánh, TP. Tân Uyên nhằm đánh giá cơ sở vật chất tại bệnh viện để trưng dụng cho việc phòng, chống dịch bệnh, trong đó thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Trước đó, vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát trong đợt dịch lần thứ 4 năm 2021, Bệnh viện này đã được trưngdụng để điều trị bệnh nhân COVID-19 tầng 3. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, bệnh viện này được trả lại hiện trạng ban đầu.

Đoàn khảo sát nhận định, cơ sở vật chất tại bệnh viện này còn khá tốt, quy mô 300 giường theo thiết kế ban đầu, có thể sử dụng hiệu quả cho các hoạt động của y tế dự phòng.

Dự kiến trong thời gian tới, cơ sở Bệnh viện Tâm thần sẽ được giao cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương quản lý. Sau khi được UBND tỉnh Bình Dương đồng ý, nơi đây sẽ trở thành trung tâm có chức năng dự phòng và phòng chống dịch cho toàn tỉnh Bình Dương.

Đức Tường

comment Bình luận

largeer