Bình Dương: Xác minh người khai gian dối để tiêm vaccine COVID-19

Người này đã được tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca vào ngày 5/8 và có giấy xác nhận của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Tuy nhiên, đến ngày 14/9, người này bất ngờ “khoe” thêm 1 giấy xác nhận khác đã được tiêm vaccine Pfizer (mũi 1) do Trạm y tế phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên cấp.
15/09/2021 08:22

Thông tin ban đầu, trường hợp bị nghi ngờ khai báo không trung thực để được tiêm mũi 2 vaccine Pfizer là nam thanh niên tên N.V.K, 31 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Khai-Gian

2 giấy tiêm vaccine 2 loại khác nhau

Người này đã được tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca vào ngày 5/8 và có giấy xác nhận của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Tuy nhiên, đến ngày 14/9, người này bất ngờ “khoe” thêm 1 giấy xác nhận khác đã được tiêm vaccine Pfizer (mũi 1) do Trạm y tế phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên cấp.

Theo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, người được tiêm vaccine COVID-19 chỉ được cấp 1 giấy xác nhận trong đó có ghi thông tin đầy đủ ngày tiêm mũi 1 và mũi 2.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên đã yêu cầu Trung tâm y tế phường Tân Phước Khánh làm rõ việc trường hợp khai báo gian dối để được tiêm mũi 2 vaccine Pfizer.

Qua xác minh ban đầu, người này không đủ điều kiện khi cư trú ở phường Thái Hòa nhưng lại khai báo không trung thực để qua phường Tân Phước Khánh tiêm.

Số vaccine Pfizer khoảng 520 liều được phân cho phường Tân Phước Khánh là để tiêm vét cho người dân trên địa bàn phường chưa tiêm mũi 1, không sử dụng tiêm mũi 2.

Sở Y tế Bình Dương quy định vaccine Pfizer được sử dụng để tiêm cho người già từ 60 tuổi trở lên, có bệnh nền, phụ nữ mang thai, cho con bú. Thời gian gần đây, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đang xem xét để tiêm cho người đã tiêm mũi 1 vaccine Moderna nhưng không có vaccine cùng loại để tiêm mũi 2.

Anh N.V.K thừa nhận mình đã tiêm 2 loại vaccine trên. Theo anh N.V.K, anh được tiêm mũi 1 ở công ty. Thời gian gần đây, mẹ ở Nghệ An bệnh, anh rất muốn về chăm sóc mẹ nhưng không về quê được.

Anh N.V.K nghĩ rằng, tiêm đủ 2 mũi vaccine thì sẽ được cho lưu thông để về quê chăm sóc mẹ. Vì vậy, anh đã đến phường Tân Phước Khánh để được tiêm mũi 2, không nghĩ rằng đó là vaccine tốt hay không. 

"Em ở trong này 3 tháng liền, về cũng không về được, đi làm cũng không đi làm được. Ở nhà cần về gấp nhưng không có cách nào về. Em nghe mọi người nói tiêm 2 mũi là được lưu thông, nên em đánh liều đi tiêm để sớm được về quê", anh N.V.K nói.

Lê Lam

comment Bình luận

largeer