Bình Dương: Xử lý ăn nhậu trong lúc dịch, bắt được siêu lừa giả Thiếu tá công an

Tại Bình Dương, trong quá trình xử lý vi phạm về phòng chống dịch bệnh COVID-19, công an phát hiện một đối tượng siêu lừa giả là Thiếu tá công an chuyên đi chiếm đoạt tài sản.
07/08/2021 14:59

Thiếu tá dỏm tụ tập ăn nhậu trong lúc giãn cách

Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương đã thực hiện tạm giữ đối tượng Dương Xuân Tú (sinh năm 1983, quê ở tỉnh Bắc Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, ngày 31/7 qua nắm tình hình, Công an thành phố Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra hành chính tại căn nhà có địa chỉ tại khu phố 8, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một.

Empty

Đối tượng mặc sắc phục công an nhân dân giả làm thiếu tá chuyên đi lừa đảo

Tại đây phát hiện Dương Xuân Tú (khai với tên Dương Hoàng Việt Anh, hộ khẩu thường trú tại phố Hàng Cá, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) đang mặc trang phục công an nhân dân mang cấp hàm thiếu tá tụ tập ăn nhậu với nhiều người.

Công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính trong thực hiện giãn cách xã hội. Kiểm tra 1 căn hộ liên quan, công an thu giữ nhiều tang vật gồm ma túy, các bảng tên Tú giả danh cán bộ cơ quan nhà nước, trang phục công an nhân dân...

Theo điều tra của công an, tháng 6/2021, thông qua mạng Internet, Dương Xuân Tú lấy tên là Dương Hoàng Việt Anh đặt mua một bộ trang phục công an nhân dân cùng quân hàm cấp Thiếu tá, 3 nón kê pi với số tiền 2,5 triệu đồng với mục đích mặc đi lại để tạo lòng tin với mọi người là người đang công tác trong lực lượng công an nhân dân.

Siêu lừa liên tỉnh, thành phố

Tiếp tục tiến hành điều tra, công an xác định Tú đã từng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng thủ đoạn giả danh người làm trong cơ quan nhà nước cấp trung ương để vay tiền, nhận chạy án, chạy chức.

Hiện có ít nhất 6 bị hại đã làm đơn tố cáo Tú đến cơ quan công an hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền Tú chiếm đoạt của các bị hại lên đến trên 7 tỉ đồng.

Đáng kể, trong lúc đang sinh sống tại Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017, Tú lấy tên Nguyễn Tuấn Anh, tự xưng là cán bộ Kiểm toán Nhà nước, quen với người phụ nữ tên G ngụ tỉnh Lâm Đồng.

Empty

Tang vật

Lợi dụng mối quan hệ quen biết này, Tú mượn của chị G số tiền 850 triệu đồng. Sau đó, Tú thế chấp cho chị G 2 xe ôtô, gồm 1 xe ôtô Tú thuê của một người tại Thành phố Hồ Chí Minh sau đó làm giả giấy tờ do Nguyễn Tuấn Anh làm chủ sở hữu và 1 xe ôtô Tú mua lại từ một người bạn và làm giấy chứng nhận đăng ký giả mang tên chủ sở hữu là Nguyễn Tuấn Anh để chiếm đoạt của chị G tổng số tiền 1,35 tỉ đồng. Ngày 26/4/2021, chị G đã làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Nguyễn Tuấn Anh gởi đến cơ quan công an.

Vào tháng 1/2021, Tú quen biết với người tên D và hứa hẹn lo cho em của D đang bị Công an thành phố Thuận An, Bình Dương bắt về tội đánh bạc. Tú đã nhận của D số tiền là 400 triệu đồng qua chuyển khoản vào số tài khoản mang tên Nguyễn Tuấn Anh tại Ngân hàng ACB chi nhánh Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi nhận tiền thì Tú đã chiếm đoạt và bỏ trốn đến thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương sinh sống.

Vào tháng 4/2021, Tú quen biết với ông D, nhà tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và tự xưng tên là Nguyễn Tuấn Anh làm Vụ trưởng vụ hợp tác quốc tế Thanh tra chính phủ. Tú nói với ông D rằng có khả năng lo cho người nhà vợ ông D lên chức để chiếm đoạt được số tiền 1,26 tỉ đồng.

Trong thời gian này, Tú còn vay của ông D số tiền là 1,8 tỉ đồng, lãi suất là 6%/tháng với hình thức vay là viết giấy đặt cọc bán căn hộ đang thuê tại thành phố Hồ Chí Minh (Tú làm giấy tờ giả do Nguyễn Tuấn Anh đứng tên chủ sở hữu căn hộ). Tổng số tiền Tú chiếm đoạt được của ông D là hơn 3 tỉ đồng. ông D đã làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Tú gởi đến cơ quan công an.

Ngày 25/2/2021, Dương Xuân Tú thuê 1 xe ôtô tại quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh sau đó làm giả giấy đăng ký xe mang tên Nguyễn Tuấn Anh đứng tên chủ sở hữu đem cầm cho anh L (phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một) chiếm đoạt số tiền là 600 triệu đồng.

Khoảng tháng 4/2021, tại Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, Tú chiếm đoạt 350 triệu đồng của gia đình ông H mục đích lo cho H được vào ngành Công an.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer