Cảnh báo phát khẩu trang miễn phí lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vừa qua, tại một số địa phương, kẻ gian lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp để giả làm cán bộ phát miễn phí khẩu trang có tẩm thuốc mê nhằm chiếm đoạt tài sản.
09/06/2021 18:31

Từ giữa tháng 3 đến nay, tại một số địa bàn như TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, tỉnh Bắc Ninh, một số người dân thông tin về việc xuất hiện nhóm đối tượng từ 3-5 người giới thiệu là thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến điều tra về tình hình sức khỏe. Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ.

phat-khau-trang-mien-pi-oda-nang_utnm

(Ảnh minh họa)

Sau đó, chúng cho biết đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo thử, rơi vào trạng thái hôn mê, các đối tượng sẽ “khoắng” đi những tài sản có giá trị. Tìm hiểu từ trước nên chúng nắm được thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận.

196839507_1157476987997097_5999575099301824509_n

Để tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa phạm tội, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác. Trong trường hợp có người tự xưng là cán bộ nhà nước đến kiểm tra cần cẩn trọng xác minh, tuyệt đối không mở cửa, cho người lạ vào nhà nếu chưa xác định rõ nhân thân. Khi phát hiện nghi vấn, bất thường cần báo ngay cho lực lượng chức năng hoặc tới cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo.

Hoàng Nguyên

comment Bình luận

largeer