Bình Phước: Ngành y tế tiên phong trong tổng kết hoạt động Ngày Chuyển đổi số

Sáng ngày 9/10, tại hội trường UBND thị xã Chơn Thành, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị công bố kết quả thi tìm hiểu về chuyển đổi số (CĐS), tuyên dương các đơn vị có thành tích cao trong thực hiện Ngày CĐS.
09/10/2023 15:43

Tham dự hội nghị có bà Trần Tuyết Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Minh Quangb Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các hội, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết hoạt động Ngày Chuyển đổi số

Toàn cảnh hội nghị tổng kết hoạt động Ngày Chuyển đổi số

Hội nghị Ngày CĐS tỉnh Bình Phước năm 2023 với chủ đề “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”. Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về CĐS; khuyến khích tinh thần học tập, tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo và khẳng định vai trò của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thực hiện CĐS. Qua đó, thúc đẩy sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; cộng đồng người dân, doanh nghiệp cùng tham gia, hưởng ứng tích cực vào các nhiệm vụ triển khai chính quyền số, kinh tế số, xã hội số tại địa phương.

Thực hiện kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 11/9/2023 của UBND tỉnh; các cấp ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương đã đồng loạt hưởng ứng, xây dựng các kế hoạch tuyên truyền, tổ chức nhiều sự kiện về Ngày CĐS, tháng tiêu dùng số, tham gia tích cực hội thi trực tuyến tìm hiểu về CĐS.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân tham gia nhóm 1 là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân tham gia nhóm 1 là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã

Bên cạnh đó, hội thi trực tuyến tìm hiểu về CĐS tỉnh Bình Phước năm 2023 được triển khai từ ngày 25/9 - 5/10 trên địa bàn toàn tỉnh, có 662 đơn vị với 17.740 người tham gia. Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, đầy đủ về các nội dung, tầm quan trọng, lợi ích thiết thực và giá trị to lớn mà CĐS mang lại trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ, công cuộc CĐS. Các tổ chức, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CĐS tỉnh năm 2023 và có nhiều thành tích cao trong thực hiện kế hoạch số 286 của UBND tỉnh.

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân tham gia nhóm 2 là công dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh

Ban tổ chức trao giải thưởng cho các cá nhân tham gia nhóm 2 là công dân đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn tỉnh

Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Sở Y tế, đơn vị này đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tuyên truyền cho người dân đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế; cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID (tài khoản định danh điện tử), ứng dụng bảo hiểm xã hội VssID để khám chữa bệnh thay thế thẻ bảo hiểm y tế. Kết quả từ ngày 28/9 - 5/10 đã tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng cho 21.589 đối tượng. Ngành còn triển khai thực hiện khai báo lưu trú khi thăm nuôi người bệnh qua hệ thống quản lý lưu trú trực tuyến, kết quả trong tuần cao điểm hưởng ứng Ngày CĐS có gần 2.200 người khai báo qua hệ thống này. Hướng dẫn người dân thanh toán viện phí không dùng tiền mặt được gần 22 ngàn lượt. Tính đến ngày 5/10, toàn tỉnh có gần 735 ngàn trên tổng số hơn 1 triệu người dân toàn tỉnh có hồ sơ sức khỏe điện tử, đạt trên 70,7%. Đến nay đã có 110/129 cơ sở khám chữa bệnh được phê duyệt cấp mã liên thông cơ sở dữ liệu trên hệ thống quốc gia kê đơn thuốc điện tử, 19 cơ sở y tế khám sức khỏe đã liên thông dữ liệu.

Phát biểu của Bà Trần Tuyết Minh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại hội nghị

Phát biểu của bà Trần Tuyết Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại hội nghị

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác CĐS trong thời gian tới và phát huy tinh thần lan tỏa của Ngày CĐS, bà Trần Tuyết Minh, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu, của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển khai các nhiệm vụ, nội dung về CĐS. Trong đó, tiếp tục phát huy các tổ công nghệ số cộng đồng và tổ công tác triển khai Đề án 06 để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; tạo lập, hướng dẫn và hỗ trợ sử dụng các ứng dụng (dịch vụ công trực tuyến, định danh điện tử, VssID, hồ sơ sức khỏe điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, cấp chữ ký số miễn phí cho người dân,...); thúc đẩy việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp,…

Đẩy mạnh tổ chức triển khai các nội dung học tập kiến thức CĐS trên môi trường mạng, trên hệ thống nền tảng học trực tuyến mở đại trà, xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số cho tổ chức, cá nhân, cộng đồng xã hội trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị bám sát vào danh mục cơ sở dữ liệu, kế hoạch dữ liệu mở của ngành để tạo lập chia sẻ dữ liệu, làm giàu kho dữ liệu chung của tỉnh, tạo lập big data để khai thác, tạo ra giá trị mới. Quan tâm đẩy mạnh đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, tài chính cho CĐS. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tạo môi trường CĐS thuận lợi, an toàn, bảo mật cho tổ chức, cá nhân.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch số 280/KH-UBND ngày 30/9/2022 của UBND tỉnh về thực hiện chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. Theo dõi, đôn đốc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến của tỉnh năm 2023 theo kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 1/6/2023 của UBND tỉnh; đảm bảo hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ triển khai đề án 06; tăng cường CĐS. Triển khai chức năng kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên cổng DVC và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để người dân, doanh nghiệp chỉ phải cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện DVC trực tuyến.

Đức Tường

 
comment Bình luận

largeer