Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 tại các đơn vị trong ngành Y tế

Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội có công văn số 3885/SYT-KHTC gửi Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị trong ngành Y tế về việc đẩy mạnh chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 tại các đơn vị trong ngành.
06/09/2023 08:31

Tại công văn, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số; tổ chức triển khai Nghị quyết số 157-NQ/BCSĐ ngày 03/02/2023 của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế về chuyển đổi số y tế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Quyết định số 1710/QĐ-BYT ngày 05/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Kế hoạch hành động của Bộ Y tế thực hiện Nghị quyết số 157 của Ban cán sự Đảng Bộ Y tế.

DSC02161.JPG

Bệnh nhân được quản lý hồ sơ bệnh án và kê đơn thuốc điện tử tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Các đơn vị xác định chuyển đổi số là một nhiệm vụ chính trị, trọng tâm công tác hằng năm của các cơ quan, đơn vị, với sự tham gia của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, trong đó cấp ủy Đảng, lãnh đạo, trước hết là các đồng chí đứng đầu, giữ vai trò quyết định.

Đảm bảo số lượng, chất lượng nhân lực cho công tác chuyển đổi số; có chế độ ưu đãi cho nhân lực công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đảm bảo các điều kiện về an toàn thông tin mạng, an ninh mạng và quản lý dữ liệu y tế. Ưu tiên kinh phí cho hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số.

Đẩy mạnh thanh toán dịch vụ y tế không dùng tiền mặt; tiếp tục triển khai đẩy đủ các nội dung Chỉ thị số 12/CT-BYT ngày 02/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt.

Đối với các cơ sở khám, chữa bệnh, khẩn trương triển khai hồ sơ bệnh án điện tử; kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử; y tế từ xa; đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến theo các quy định của Bộ Y tế. Chú trọng các giải pháp hỗ trợ người dân, người bệnh, sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chip, nhận dạng sinh trắc học khi đăng ký và trong quá trình khám, chữa bệnh.

Đối với các cơ sở y tế dự phòng, đảm bảo việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số đáp ứng được yêu cầu công tác quản lý, phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh mới nổi, nguy hiểm như COVID-19; quản lý được các bệnh truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm; cập nhật kịp thời, đảm bảo có dữ liệu “đúng - đủ - sạch - sống” về tiêm vắc xin.

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác quản lý, điều hành để có dữ liệu tổng thể, toàn diện, có phương tiện trực tuyến, thông minh phục vụ công tác quản lý, điều hành; nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer