Bình Thuận tăng cường công tác truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân 2025
Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ sức khỏe cho người dân vui xuân, đón Tết; trên cơ sở chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP, Sở Y tế Bình Thuận đã tham mưu Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh Bình Thuận ban hành kế hoạch số 1493/KH-BCĐATTP ngày 27/12/2025 của BCĐLNVSATTP về triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó ngoài việc tăng cường kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết như: thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, giò chả,... nhiệm vụ trọng tâm đặt lên hàng đầu đó là công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cộng đồng, người sản xuất chế biến phải có lương tâm tạo ra các sản phẩm thực phẩm an toàn để đảm bảo sức khỏe cho mọi người dân; người dân phải là “người tiêu dùng thông thái” biết cách chọn lựa thực phẩm an toàn, tẩy chay thực phẩm bẩn.

(Ảnh: Báo Tin tức)
Trên cơ sở đó, Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (bao gồm: Y tế, CT, NN và Công an) kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trước, trong và sau Tết nguyên đán, tính đến nay (15/1) đã kiểm tra 15 cơ sở, xử lý vi phạm 1 cơ sở sản xuất bánh cốm thuộc Sở Công thương quản lý.
Về công tác tuyên truyền, Sở Y tế phối hợp các cơ quan Báo, Đài phát thanh truyền hình tỉnh đưa các thông điệp truyền thông về an toàn thực phẩm đăng bài, phát sóng thường xuyên trên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận, hệ thống phát thanh các huyện, thị xã, thành phố và các đài truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn.
Báo Bình Thuận đăng tải các bài viết, chuyên đề và thông điệp về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc cá Nóc. Ngoài ra, tại các khu vực đông dân cư, đường phố, khu chợ và các khu vực diễn ra các sự kiện lễ hội Xuân, nội dung truyền thông được truyền tải bằng các loa phát thanh di động, băng rôn, khẩu hiệu đảm bảo mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận thông tin. Các thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cách nhận biết thực phẩm giả, kém chất lượng.
Nội dung truyền thông trọng tâm tập trung vào các chủ đề hướng dẫn tiêu dùng thực phẩm an toàn: Cách nhận biết thực phẩm sạch, thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh, và các dấu hiệu của thực phẩm không an toàn; phòng chống ngộ độc thực phẩm và ngộ độc rượu; Những nguyên nhân phổ biến, dấu hiệu nhận biết, và cách xử trí ban đầu khi xảy ra ngộ độc; Các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; Nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc tuân thủ các quy định pháp luật; Đã cấp phát hơn 160 băng rôn tuyên truyền và có văn bản gởi các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phối hợp hưởng ứng treo băng rôn tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân 2025.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm