Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ngay khi được phân bổ

Ngày 6/8/2021, Bộ Y tế ký văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành trực thuộc trung ương; Cục Y tế, Bộ Công an; Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng; các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ tiêm vaccine phòng COVID-19 về việc khẩn trương tiếp nhận vaccine phòng COVID-19.
06/08/2021 15:47

Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19, thời gian qua các đơn vị đã tích cực trong công tác tiếp nhận vaccine, lập kế hoạch, triển khai tiêm chủng đảm bảo an toàn, hiệu quả, đến nay cả nước đã tiêm được trên 8 triệu/18,7 triệu liều vaccine, trong đó hơn 14 triệu liều tiếp nhận từ giữa tháng 7/2021.

TAM DUNG

Tuy nhiên, theo báo cáo của cơ quan thường trực tiểu ban tiêm chủng, hiện còn một số đơn vị chậm trễ trong việc tiếp nhận vaccine, tổ chức triển khai tiêm chủng và báo cáo tiến độ. Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế yêu cầu:

Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, các kho quân khu phải thông báo và thực hiện cấp phát vaccine ngay sau khi nhận được quyết định định phân bổ của Bộ Y tế cho các đơn vị. Các đơn vị phải chủ động liên hệ với Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur hoặc các kho quân khu để tiếp nhận và tổ chức tiêm chủng ngay số vaccine được phân bổ.

Các đơn vị đẩy nhanh tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi từ 60 trở lên, các trường hợp có bệnh lý nền...

Đến ngày 10/8/2021, đơn vị nào triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 chậm, Bộ Y tế sẽ công bố công khai kết quả tiêm trên các phương tiện thông tin đại chúng; báo cáo Chính phủ, điều phối vaccine cho các đơn vị khác và tạm dừng việc phân bổ vaccine cho đơn vị trong các đợt tiếp theo.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer