Bột rau củ - sản phẩm tiện lợi cho lối sống mới

Bởi sự tiện lợi mà bột rau củ ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng. Theo Market Data Forecast, thị trường bột rau củ dự đoán đán mốc khoảng 14,3 tỷ USD trong năm 2021 và 21,5 tỷ USD vào năm 2026.
22/04/2022 19:01
bot-rau-cu-hoa-qua

Trên thị trường hiện có đa dạng các loại bột rau củ

Rau củ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày. Hàm lượng chất xơ cao và lượng vitamin và khoáng chất phong phú mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thứ nhất, chất xơ có trong rau củ giúp điều hòa hệ vi khuẩn đường ruột, hỗ trợ hiệu quả hoạt động của hệ tiêu hóa. Thứ hai, rau củ chứa hàm lượng calo thấp và có khả năng giảm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng, mang lại một thân hình cân đối và khỏe mạnh. Thứ ba, hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư, đồng thời giúp làm da luôn tươi trẻ tràn đầy sức sống. Thứ tư, tất cả các loại rau xanh đều có hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, đây là thành phần quan trọng giúp bảo vệ điểm vàng của mắt, ngăn chặn tác hại do ánh sáng xanh, phòng ngừa mắc bệnh đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, beta-carotein trong rau xanh được cơ thể chuyển đổi thành vitamin A giúp giảm nguy cơ mắc bệnh quáng gà. Ngoài ra, rau xanh còn có những công dụng tuyệt vời đối với hệ xương khớp, hệ thần kinh và hệ tim mạch.

Trung bình, cơ thể cần nạp 400g lượng rau xanh hoặc trái cây mỗi ngày. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện tại, con người dần trở nên bận rộn với các nhiều hoạt động và công việc. Tập trung quá lớn vào công việc khiến chúng ta ăn uống qua loa, vội vã. Vì vậy mà cơ thể không nạp đủ lượng rau xanh cần thiết. Nếu không bổ sung đầy đủ lượng rau xanh, cơ thể sẽ gặp phải một số tình trạng như: đề kháng kém, cơ thể mệt mỏi, da thiếu sức sống, béo phì, táo bón…

Một giải pháp được cho là hữu hiệu dành cho những người bận rộn đó là bột rau củ sấy khô. Công nghệ sấy lạnh bản chất là loại bỏ lượng nước có trong rau củ nên bột rau củ vẫn giữ được nguyên hàm lượng chất dinh dưỡng như rau của tươi. Đồng thời, bảo toàn được một số chất có cấu trúc không bền vững. Các chất này được dễ bị hao hụt khi chế biến rau củ tươi ở nhiệt độ cao.

bot-rau-cu-say-lanh-6 (1)

Bột rau của có các công dụng tương tự như rau củ tươi

Ở dạng bột siêu mịn, chúng ta có thể sử dụng bột rau củ một cách linh hoạt phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Một ly nước được pha chế từ bột rau củ vừa cung cấp chất dinh dưỡng vừa giúp cơ thể được thanh lọc mỗi ngày. Hay một bát súp, cháo dinh dưỡng kết hợp với bột rau củ vừa tạo màu sắc, tăng hương vị cũng như tăng giá trị dinh dưỡng cho món ăn. Không chỉ với người lớn, trẻ em cũng có thể sử dụng bột rau củ bởi độ an toàn tuyệt đối. Với bột rau củ, người sử dụng có thể mang theo đến bất cứ đâu, sử dụng bất cứ khi nào, đặc biệt tiết kiệm tối đa thời gian.

Xu hướng lên ngôi của chế độ ăn lành mạnh, tăng lượng rau xanh và hoa quả, giảm lượng thịt trong khẩu phần ăn kết hợp với phong trào “Whole food” (nghĩa là sử dụng thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chế biến một cách ít nhất có thể, không có những thành phần khác thêm vào như muối, đường, chất phụ gia...) là nguyên nhân khiến người tiêu dùng ngày càng tìm đến các loại bột rau củ sấy khô.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, Codoca - một thương hiệu sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng đã cho ra mắt dòng sản phẩm bột rau củ Codoca. Bột rau củ Codoca hiện có 16 sản phẩm tương ứng với 16 loại rau củ tươi gồm: bột diếp cá, bột tía tô, bột cải bó xôi, bột cải xoăn, bột rau ngót, bột chùm ngây, bột trà xanh, bột bí đỏ, bột đậu biếc, bột khoai lang, bột cà tím, bột dâu tây, bột bạc hà, bột của dền, bột cần tây, bột rau má.

Codoca (1)

Một số sản phẩm bột rau củ Codoca

Codoca đã lựa chọn nguồn rau củ sạch, đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn VIETGAP. Toàn bộ sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện tại, tân tiến của nhà máy Nutrihealth giúp giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng và hương vị của sản phẩm. Một điểm đặc biệt, sản phẩm bột rau củ Codoca chỉ có thành phần duy nhất là rau củ tươi, cam kết không chứa thêm bất cứ nguyên liệu nào, đảm bảo đặc tính thuần tự nhiên của sản phẩm, thích hợp với mọi đối tượng. 

Bột rau củ Codoca được thiết kế dưới dạng gói 2g rất tiện lợi để mang theo bất cứ đâu và sử dụng bất cứ khi nào. 

Bột rau củ Codoca hiện được phân phối bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Sức Khỏe Cộng Đồng.

Khánh Phượng

comment Bình luận

largeer