Bùng phát ổ dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

114 công nhân từ một nhà máy sản xuất nhựa tại thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã được chẩn đoán mắc COVID-19.
18/02/2021 06:36

Xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ công nhân nhà máy được triển khai sau khi một nhân viên người nước ngoài được xác nhận dương tính với virus tại bệnh viện ở trung tâm Seoul hôm 13/2, sau khi có các triệu chứng sốt.

Đến sáng nay, có thêm 113 công nhân được xác định nhiễm bệnh và 5 người khác cần kiểm tra lại do kết quả chưa chắc chắn. Trong tổng số công nhân nhà máy nhựa mắc COVID-19, có tới 105 người nước ngoài vốn chung sống và ăn trong ký túc xá của nhà máy.

han-quoc-cnn-16081455622721884596922

Hình minh họa.

Chuỗi lây nhiễm mới nhất, theo Yonhap, làm dấy lên sự lo ngại về lây truyền cộng đồng khi nhiều công nhân người nước ngoài bị nhiễm bệnh đã có các cuộc tụ họp bên ngoài nhà máy trong tuần trước nhân kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chính quyền thành phố Namyangju đã mở một điểm xét nghiệm COVID-19 tạm thời tại khu công nghiệp để xét nghiệm cho tất cả 1.200 công nhân tại khu liên hợp 59 nhà máy. Giới chức thành phố cũng đang xem xét các tuyến đường di chuyển cụ thể của những công nhân bị nhiễm bệnh và người dân địa phương có thể đã tiếp xúc với họ trong kỳ nghỉ.

Trong khi đó, một cụm dịch khác tại một nhà máy sản xuất nồi hơi ở Asan, tỉnh Chungcheong Nam, miền trung Hàn Quốc đã ghi nhận số ca mắc bệnh đã tăng lên 122. Theo giới chức Asan, các ca nhiễm bệnh gồm 99 công nhân nhà máy, 17 người thân và người quen của họ. Đáng lưu ý, 24 người nhiễm bệnh là nhân viên người nước ngoài và người thân của họ.

Các quan chức nhận định virus có thể đã lây lan trong nhà máy thông qua quạt sưởi ở một trong những tòa nhà của nhà máy có thông gió kém. Cụm dịch này cũng làm dấy lên lo ngại về việc tiếp tục lây lan khi những công nhân được xác định bị nhiễm bệnh ở Kiturami đã được về thăm nhà trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer