Cà Mau đình chỉ công tác xã viên nhận hộ tiền hỗ trợ COVID-19

Ngày 26/3, Châu Minh Đảm, Chủ tịch UBND xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau cho biết, đã tạm đình chỉ công tác với ông Lư Công Vinh, viên chức phụ trách thương binh xã hội của xã.
26/03/2022 16:48
1

UBND xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau nơi ông Lư Công Vinh công tác

Theo Chủ tịch UBND xã Khánh Hội, ông Vinh bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ việc làm rõ các thông tin liên quan đến hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng COVID-19.

Trước đó vào ngày 25/3, Tổ công tác của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau xác minh các hộ dân, làm việc với lãnh đạo xã, Trưởng ấp 3, và ông Lư Công Vinh xung quanh việc cấp tiền hỗ trợ COVID-19 như: Có cấp cho hộ dân hay không, vì sao còn nhiều hộ chưa cấp, thực tế người dân phản ánh,…

Nhiều người dân là lao động tự do trên địa bàn xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau bị thất nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 chưa nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Dù đã nhiều lần hỏi, nhưng người dân không được câu trả lời thỏa đáng.

Sau đó, khi có người tố giác thì dân mới biết số tiền hỗ trợ đã có người ký nhận.

Theo UBND xã Khánh Hội, qua xác minh, tại ấp 3 có 24 người bị giả chữ ký với số tổng tiền 36 triệu đồng. Người chủ trương giả chữ ký là ông Lư Công Vinh, viên chức thương binh  xã hội UBND xã Khánh Hội. Người thực hiện là bà Lý Hồng Mận, Trưởng ấp 3.

Lý giải việc này, ông Vinh cho biết, do gần hết thời gian nhận hỗ trợ mà người dân không đến nhận, sợ bị thu hồi số tiền trên nên bảo bà Mận nhận. Bà Mận nhờ 2 người dân đang đi làm thủ tục hành chính tại xã giả chữ ký của 24 hộ dân.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer