Cà Mau triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ký ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 trên địa bàn tỉnh với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.
20/05/2022 14:40

Theo đó, thời gian triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 từ ngày 01 đến ngày 30/6/2022, với các nội dung chủ yếu như: Triển khai các hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn cho trẻ em; trong đó, thực hiện tốt việc bàn giao học sinh về địa bàn dân cư để quản lý; tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng về phòng, ngừa tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; hướng dẫn trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng, chống đuối nước cho trẻ em và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành và phát triển của trẻ em. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi; trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo; trẻ em bị bạo lực, xâm hại nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (01/6). Các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, cá nhân tổ chức tặng quà, hỗ trợ học bổng và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19... phù hợp với điều kiện thực tế và đảm bảo theo quy định hiện hành và tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em. Qua đó, nhằm tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể cấp tỉnh, gia đình cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành, đoàn thể và các cơ quan, tổ chức có liên quan thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả, nhất là trong gia đình. Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp; chung tay giúp đỡ về vật chất và tinh thần, cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo điều kiện thuận lợi và cơ hội để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer