Cà Mau triển khai Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động hè năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
12/05/2023 15:02

Chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em là “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”; hoạt động hè là “Vui hè an toàn - Trao ngàn yêu thương”. Tháng hành động vì trẻ em diễn ra từ ngày 1 - 30/6/2023; hoạt động hè diễn ra từ ngày 1/6/2023 đến ngày 31/8/2023.

Nội dung chủ yếu tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em nhất là đuối nước, tai nạn giao thông góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi về lòng nhân ái, tình yêu thương thông qua các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạnh; thăm, tìm hiểu các di tích lịch sử, khu tưởng niệm; thăm, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội; thực hiện các công trình dọn dẹp, vệ sinh tại các bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ...

Tổ chức hoạt động kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Trong đó, tập trung phổ biến và hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, thăm hỏi tặng quà cho trẻ em, nhất là nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6); tổ chức các hoạt động có sự tham gia của trẻ em để được trải nghiệm, được bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của trẻ em và lấy ý kiến của trẻ em đặc biệt là trong quá trình xây dựng các chính sách, văn bản liên quan đến trẻ em. 

Thông qua đó, xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền của trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triên toàn diện. Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và thực hiện các chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em, đặc biệt phát huy vai trò của gia đình trong quản lý, chăm sóc trẻ em đảm bảo an toàn trong dịp hè. Tăng cường huy động các tổ chức, doanh nghiệp, gia đình và cá nhân ủng hộ, đóng góp nguồn lực để cùng chung tay cải thiện môi trường sống an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện cho trẻ.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer