Cà Mau triển khai thực hiện công tác người cao tuổi năm 2023

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện công tác người cao tuổi năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
19/04/2023 15:00

Theo mục tiêu kế hoạch đề ra, năm 2023 phấn đấu 35% người cao tuổi có khả năng lao động có việc làm; ít nhất 1.200 hộ gia đình có người cao tuổi có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh với lãi suất ưu đãi. Phấn đấu 50% số xã, phường, thị trấn có các loại hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao của người cao tuổi, thu hút ít nhất 40% người cao tuổi tham gia luyện tập thể dục, thể thao, ít nhất 10% người cao tuổi tham gia văn hóa, văn nghệ.

Ảnh: Camau.gov

Ảnh: Camau.gov

Phấn đấu 40% số xã, phường, thị trấn có câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau hoặc các mô hình câu lạc bộ khác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, thu hút ít nhất 40% người cao tuổi trên địa bàn tham gia; phấn đấu 45% xã, phường, thị trấn có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi; 90% người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế; ít nhất 90% người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe ban đầu kịp thời, khám sức khỏe định kỳ, lập hồ sơ theo dõi sức khỏe; 100% người cao tuổi khi ốm đau, dịch bệnh được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng; 100% người cao tuổi không phải sống trong nhà tạm, dột nát; 100% người cao tuổi nghèo, không có người phụng dưỡng được hưởng các chính sách trợ giúp xã hội theo quy định của pháp luật. Đảm bảo 100% người cao tuổi thuộc diện chúc thọ, mừng thọ được chúc thọ, mừng thọ theo quy định…

Mục đích kế hoạch hướng đến là triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời có hiệu quả các chính sách liên quan đến người cao tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi ngày càng tốt hơn về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, nâng cao chất lượng mạng lưới y tế cơ sở, tạo môi trường thuận lợi cho người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao phù hợp với sức khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống chăm lo và kính trọng thế hệ người cao tuổi; phòng, chống ngược đãi người cao tuổi.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer