Hà Nội hỗ trợ phẫu thuật tim cho nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt nhất về mọi mặt, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã hỗ trợ phẫu thuật tim cho nhiều trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
07/04/2023 16:24

Từ tháng 3 đến hết tháng 11/2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội huy động nguồn lực xã hội hóa 500 triệu đồng để triển khai chương trình “Trái tim cho em”. Từ nguồn lực vận động, trong khoảng thời gian này, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp Bệnh viện Tim Hà Nội hỗ trợ chi phí phẫu thuật, can thiệp tim mạch, đặt máy tạo nhịp tim cho trẻ em từ sơ sinh đến 14 tuổi có hoàn cảnh đặc biệt, không may bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Để trẻ em được hỗ trợ kịp thời, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố phối hợp với ngành y tế và các ban ngành, đoàn thể ở cơ sở tiến hành khảo sát, đánh giá các địa chỉ cần hỗ trợ.

20191120_094806_756433_tim-tre-em.max-1800x1800

(Ảnh: Vinmec)

Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cũng vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội khám tim mạch học đường cho gần 12.000 trẻ em tại 26 trường mầm non trên địa bàn các huyện: Đan Phượng, Sóc Sơn và Thường Tín, qua đó phát hiện hơn 200 trẻ em nghi ngờ mắc bệnh lý về tim bẩm sinh. 

Nhằm xác định rõ tình trạng bệnh tật để có phương án hỗ trợ, can thiệp kịp thời, những ngày đầu tháng 4, các trẻ có dấu hiệu nghi ngờ được khám chuyên sâu tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Kết quả, các bác sĩ chỉ định can thiệp, phẫu thuật đối với 8 trẻ; theo dõi, kiểm tra định kỳ đối với 23 trẻ. Trong đó, trẻ em thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.

Việc hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội triển khai nhiều năm qua đã góp phần giúp nhiều trẻ vượt qua bệnh tật.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer