Cà Mau yêu cầu cần có giải pháp bảo vệ trẻ bị bạo hành

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành phố Cà Mau có giải pháp bảo vệ trẻ bị bạo hành ở xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời.
07/03/2023 18:01

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Văn Thời, vào ngày 23/2/2023, UBND huyện nhận được thông tin về việc trẻ em bị bạo hành tại địa bàn xã Lợi An. Kết quả xác minh vụ việc: Cháu L. M. T (học sinh lớp 1) bị mẹ kế là bà H. M. Ngh, thường trú ấp Cái Bát, xã Lợi An đánh tại nhà vào chiều ngày 21/2/2023. Qua kiểm tra sơ bộ, có khoảng trên 20 vết đánh để lại dấu vết bầm trên cơ thể cháu T.

Để kịp thời triển khai thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em, UBND huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Lợi An triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ đối với cháu T theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em. Làm đầu mối tiếp nhận và tổng hợp thông tin về vụ việc, thường xuyên báo cáo tình hình đến UBND huyện xem xét, chỉ đạo thực hiện.

Vết bầm tím nằm trên cơ thể bé T. Ảnh: Camau.gov (Báo Tiền phong)

Vết bầm tím nằm trên cơ thể bé T. Ảnh: Camau.gov 

UBND huyện Trần Văn Thời giao Công an huyện khẩn trương chỉ đạo Công an xã Lợi An điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận; xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm và nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì yêu cầu xử lý hình sự đúng quy định của pháp luật.

Các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ đã phối hợp để tiến hành xử lý vụ việc; thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần cháu T để tiếp tục đi học và đưa em đi khám tổng quát các vết thương. Hiện nay, tình trạng cháu T đã ổn định tinh thần và đi học lại bình thường.

UBND xã Lợi An cũng đã tiến hành làm việc với đại diện gia đình là ông L. V. C (cha em T và mẹ kế là bà H. M. Ngh), yêu cầu cam kết từ nay về sau không để xảy ra trường hợp bạo hành và chăm sóc tốt, tạo điều kiện thuận lợi để cháu T tham gia học tập.

Sau khi xem xét nội dung báo cáo của UBND huyện Trần Văn Thời về việc trẻ em bị bạo hành tại xã Lợi An, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố Cà Mau khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phòng, chống bạo lực, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, nhất là việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ; giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các địa phương triển khai thực hiện và báo cáo kết quả gửi UBND tỉnh.

Đối với việc trẻ bị bạo hành tại xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời, yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh, đặc biệt đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian xử lý vụ việc. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo đúng quy định; báo cáo kết quả thực hiện gửi UBND tỉnh.

Theo Camau.gov

comment Bình luận

largeer