Các bác sĩ nỗ lực hoàn thành ca phẫu thuật tim khi bệnh viện bị cháy

Vào ngày hôm qua, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một bệnh viện ở Nga. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn nỗ lực hoàn thành một ca phẫu thuật tim trong tình huống nước sôi lửa bỏng.
04/04/2021 06:53

Khi bệnh viện bốc cháy, các bệnh nhân đã được khẩn trương sơ tán. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, một ca phẫu thuật hở van tim cũng đang được tiến hành. 

Để đảm bảo tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ đã quyết định tiếp tục ca mổ, trong khi lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa bên ngoài bệnh viện. Cáp điện đã được kết nối từ một xe chuyên dụng tới phòng phẫu thuật để đảm bảo cho ca mổ được tiếp tục. 

chay-bv-nga-reu-16174453636801684508447

Ông Konstantin Rybalko, Dịch vụ tình huống khẩn cấp khu vực cho biết: "Khi khói tràn vào, chúng tôi đã lắp đặt quạt cứu hỏa điện đặc biệt để tản khói khỏi tầng một và phòng phẫu thuật".

Với sự phối hợp của lực lượng cứu hỏa và các y bác sĩ, cuộc phẫu thuật đã thành công. Bệnh nhân sau đó đã được sơ tán đến một bệnh viện khác để chăm sóc hậu phẫu. Đám cháy cũng được kiểm soát mà không có thương vong. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân có thể là do sự cố điện.

Trước tinh thần hết lòng vì bệnh nhân của các bác sĩ cũng như sự quả cảm của lực lượng cứu hỏa, chính quyền địa phương cho biết sẽ khen thưởng cho những con người tận tâm này.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer