Các doanh nghiệp đồng loạt nói "không" với lợi nhuận để san sẻ cho cộng đồng
Nói “không” với lợi nhuận ngắn hạn để san sẻ với cộng đồng trong đại dịch COVID-19
Mặc dù còn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn rất tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong việc chuyển đổi hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng xanh hơn, an toàn và hiệu quả hơn.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đang nỗ lực đùm bọc nhau vượt qua đại dịch. Theo chuyên gia kinh tế - TS Vũ Đình Ánh, cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI), đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay chia sẻ có trách nhiệm với Chính phủ, chính quyền địa phương, hỗ trợ người dân, cộng đồng trong cuộc chiến với COVID-19 bằng nhiều hình thức.
(Ảnh minh họa)
"Trong thời gian qua, hàng trăm nghìn doanh nghiệp đã thể hiện tinh thần vượt khó, thích ứng với tình hình mới, duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội” - TS Vũ Đình Ánh nói.
Còn theo ông Nguyễn Hải Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), đồng hành cùng Việt Nam trong thời điểm khó khăn do COVID-19, EuroCham đã ra mắt chương trình “Breathe Again Vietnam”’ vào tháng 8/2021.
Chiến dịch với mục tiêu kêu gọi quyên góp từ các nhà đầu tư và các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam và trên khắp Liên minh Châu Âu (EU). Số tiền này sau đó được sử dụng để mua các thiết bị y tế thiết yếu để hỗ trợ các bệnh viện và nhân viên y tế tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.
Đến nay chiến dịch đã kêu gọi được hơn 670.000 Euro và tặng nhiều thiết bị y tế với tổng trị giá 450.000 Euro cho các bệnh viện trên khắp mọi miền Việt Nam, và còn rất nhiều sự giúp đỡ từ các nơi đang tiếp tục đổ về.
Tổng cộng, các thành viên EuroCham đã kêu gọi và quyên góp hơn 1,2 triệu Euro để hỗ trợ Việt Nam chống lại đại dịch COVID-19. Cùng với chương trình “Breathe Again Vietnam”, cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu trong thời gian đã chung tay hỗ trợ các địa phương chống dịch, tuân thủ những quy tắc chống dịch của Việt Nam, đảm bảo việc làm cho người lao động.
“Mặc dù cuộc sống đang trở lại bình thường nhưng cuộc chiến chống lại COVID-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. Với tình hình gia tăng trở lại của bệnh dịch, chúng ta cần phải đề cao cảnh giác và đảm bảo đại dịch trong tầm kiểm soát. Cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam trong cuộc chiến gay go này”- ông Nguyễn Hải Minh khẳng định.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Chiến lược nguồn nhân lực, truyền thông và đối ngoại của AEON Việt Nam - cũng bày tỏ: “Đặt lợi ích của khách hàng, nhân viên và cộng đồng lên trên lợi ích của doanh nghiệp đã trở thành tôn chỉ mục đích của AEON suốt 10 năm kể từ khi có mặt tại Việt Nam. Ngay cả trong thời điểm hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản vẫn sẵn sàng nói “không” với lợi nhuận ngắn hạn để thực hiện trách nhiệm công dân, doanh nghiệp”- bà Ngọc Huệ chia sẻ.
Doanh nghiệp sẵn sàng thích ứng với hoàn cảnh mới
Chuyên gia kinh tế - PGS.TS Nguyễn Thường Lạng (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) nhấn mạnh: Trong 2 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp cũng chung tay "chia lửa", thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ đã đề ra một cách linh hoạt, mềm dẻo, hiệu quả.
“Doanh nghiệp đã tích lũy được kinh nghiệm chống dịch trong gần 2 năm qua, độ dạn dày và khả năng chống chịu của doanh nghiệp đã tăng lên mạnh mẽ và sẵn sàng thích ứng với hoàn cảnh mới” -PGS.TS Nguyễn Thường Lạng khẳng định.
Còn theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính), trong tháng 11.2021, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng khá so với tháng 10.2021 cả về số lượng (tăng 44,6%) và số vốn (tăng 38%) cũng như số lao động (tăng 30,2%), số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cũng tăng 15,2% so với tháng trước.
“Điều này phản ánh các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước đã nhìn thấy khả năng tồn tại và phát triển trong tình hình mới. Điều này cũng cho chúng ta hi vọng, số doanh nghiệp tăng lên thì sản xuất trong các tháng tiếp theo, đặc biệt là tháng 12 sẽ tốt hơn”- PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Phúc Hưng
- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Hội nghị Quốc tế “Cập nhật chẩn đoán và điều trị bệnh lý mũi xoang và đầu – cổ”
Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 20% dân số phải sống chung với viêm mũi xoang mạn tính, trong khi ung thư đầu cổ chiếm tới 10% tổng số ca ung thư - những con số vô cùng đáng báo động. Trước sự gia tăng nhanh chóng của các ca bệnh, việc nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh lý mũi xoang và đầu - cổ đã trở nên vô cùng cấp thiết.November 22 at 3:53 pm -
Đau hơn sau khi tiêm tế bào gốc trong điều trị thoái hóa khớp: Điều bình thường và cách xử lý
Liệu pháp tế bào gốc mang lại hy vọng cho người bệnh trên hành trình tìm kiếm giải pháp cải thiện và giảm bớt đau đớn từ chấn thương hoặc các bệnh lý mãn tính.November 20 at 5:33 pm -
Mở khóa thanh xuân, trẻ khỏe toàn diện với liệu pháp tế bào gốc
Lão hóa là một quá trình phức tạp, không chỉ ảnh hưởng đến làn da, mái tóc mà còn tác động đến cấu trúc và chức năng của các cơ quan bên trong cơ thể. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc của y học tái tạo, liệu pháp tế bào gốc được ứng dụng toàn diện giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, đồng thời duy trì nét tươi trẻ, rạng rỡ bên ngoài, làm chậm quá trình lão hóa.November 20 at 5:33 pm -
Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, tại Hội nghị Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024, khi cái tên Unilever Việt Nam được xướng lên ở vị trí số 1 trong danh sách 100 doanh nghiệp lớn có môi trường làm việc tốt nhất, đó không chỉ là khoảnh khắc đáng tự hào mà còn là sự khẳng định cho tầm nhìn, những nỗ lực bền bỉ của một doanh nghiệp Top 1 ngành FMCG trong hành trình xây dựng môi trường làm việc hiện đại, bền vững.November 20 at 5:20 pm