Các Doanh nghiệp du lịch Việt liên kết, hành động và phát triển

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị toàn quốc về Du lịch 2020, các doanh nghiệp đã cùng hướng đến mục tiêu đề xuất giải pháp phục hồi và thống nhất hành động phát triển du lịch Việt Nam phù hợp với diễn biến của Covid-19.

By BTV/Sức Khỏe Cộng Đồng
30/11/2020 22:05

Trước bối cảnh thị trường du lịch quốc tế toàn cầu đóng băng do ảnh hưởng của Covid-19, Việt Nam tiếp tục nỗ lực khai thác thị trường nội địa khi dịch bệnh được kiểm soát tốt trong cộng đồng.

Nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh và tìm ra giải pháp thích ứng mới trong và sau Covid-19, Hội nghị toàn quốc về Du lịch năm 2020 với chủ đề “Liên kết, hành động và phát triển” đã diễn ra vào ngày 28/11/2020 tại Hội An theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam, Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), cùng đối tác truyền thông - Báo điện tử VnExpress và các bên liên quan phối hợp tổ chức.

Hội nghị có sự tham gia của trên 400 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các doanh nghiệp ltrong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, hàng không, lữ hành, cùng một số chuyên gia, nhà báo…

Tại Hội nghị, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình bày Báo cáo đánh giá tình hình du lịch Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Báo cáo đã nêu rõ những khó khăn, hạn chế và nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi, phát triển ngành du lịch một cách an toàn, bền vững và thích ứng với bối cảnh và xu hướng mới.

Đại diện của Bộ cũng đề xuất và xin ý kiến tham luận về 4 nhóm vấn đề: Cơ cấu lại thị trường khách du lịch theo hướng bền vững, hiệu quả nhằm vào thị trường chất lượng cao, lưu trú dài ngày, chi tiêu cao, cơ cấu thị trường theo phân đoạn nhu cầu; phát triển sản phẩm, dịch vụ mới, liên kết đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với từng phân đoạn thị trường; đẩy mạnh hợp tác công tư, liên kết vùng giữa các địa phương, điểm đến trong hợp tác phát triển du lịch và chuyển đổi số trong phát triển du lịch, đặc biệt trong nghiên cứu thị trường, cơ sở dữ liệu và xúc tiến, quảng bá du lịch. Các doanh nghiệp đã đưa ra những đề xuất mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, khía cạnh “liên kết” được nhắc tới như một yêu cầu vô cùng nóng trong bối cảnh hiện tại. Ví dụ như liên kết giữa các nhà đầu tư về quảng bá, xúc tiến điểm đến; hay liên kết hợp tác công – tư trong đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới; hoặc liên kết giữa các địa phương trong vùng tạo động lục mới cho phát triển du lịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc về du lịch 2020

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại Hội nghị toàn quốc về du lịch 2020

Chia sẻ sau buổi sự kiện, Ông Amir Ohayon – Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường, đồng thời là đơn vị tài trợ Đồng của hội nghị cho biết: “Du lịch Việt Nam nên có thêm nhiều các mô hình nghỉ dưỡng đặc biệt được thiết kế cho từng phân khúc khách hàng riêng. Chúng ta cần phải nhanh chóng thích nghi với xu hướng du lịch mới này. Thêm vào đó, trong Hội nghị chúng ta đã nghe các đơn vị đại diện khối địa phương & các Bộ ngành chia sẻ về sự liên kết & đồng hành. Tôi tin rằng với sự nỗ lực của toàn ngành, du lịch Việt Nam năm 2021 nhất định sẽ rất lạc quan. ”

Trong bối cảnh du lịch nội địa vẫn đang là ưu tiên hàng đầu, Ông Amir Ohayon chia sẻ giải pháp mà doanh nghiệp này đang thực hiện để thu hút khách hàng trong nước là tập trung nâng cao giá trị trải nghiệm, đồng thời phát huy lợi thế sẵn có từ mô hình Sở hữu kỳ nghỉ mà đơn vị này đang triển khai.

Ông Amir Ohayon – Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường chia sẻ sau buổi sự kiện

Ông Amir Ohayon – Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường chia sẻ sau buổi sự kiện

Ông cho biết “Chúng ta cần nhanh chóng nhận định được xu hướng thay đổi và tái cơ cấu lại tập khách hàng, cũng như thị trường mục tiêu của mỗi doanh nghiệp. Nhiều đơn vị đã có phản ứng khá nhanh chóng và kịp thời. Còn đối với Công ty Vịnh Thiên Đường, phân khúc khách hàng của chúng tôi là các gia đình thì trong giai đoạn này các hoạt động hướng đến nhóm khách hàng này cũng cần phải đẩy mạnh và sắc nét hơn. Thông qua đó, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng rằng ALMA resort là điểm đến dành cho gia đình.”

Có thể cho rằng, chính áp lực của bối cảnh Covid – 19 đã thúc đẩy toàn ngành nỗ lực tìm ra hướng đi mới, gia tăng tính linh hoạt khi đối mặt với những sự thay đổi lớn của thị trường.

 ALMA resort là dự án nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho các gia đình được đầu tư và phát triển bởi Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường.

Alma Resort, Bãi Dài, Khánh Hoà | “Happiness - Harmony - Home”

Hotline: 1900 6737

Website: https://alma.vn/ 

· https://www.alma-resort.com/

· Tuyển dụng: https://congtyalma-tuyendung.vn/ 

· Hoạt động xã hội: https://congtyalma-hoatdongxahoi.vn/ 

· Sở hữu kỳ nghỉ: https://congtyalma-sohuukynghi.vn/ 

Địa chỉ:

o Hà Nội: Tầng 7, 15 & 20, tòa nhà Capital Tower, 109 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.  

o Hồ Chí Minh: Tầng 29 & 30, toà nhà Lim Tower, 9-11 Phố Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

o Khánh Hoà: Tầng 9, tòa nhà Gold Coast, 1 Phố Trần Hưng Đạo, Phường Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa. 

Các nền tảng khác: 

· Fanpage: https://www.facebook.com/CongtyALMA/ 

· Youtube channel: https://www.youtube.com/user/HappAlma 

· Linked In: https://www.linkedin.com/company/alma-nha-trang 

· Twitter: https://twitter.com/ResortAlma 

· Instagram: https://www.instagram.com/almatimeshare 

comment Bình luận