Các loại bệnh có thể cải thiện bằng vitamin B12

Ngoài tác dụng phòng và điều trị thiếu vitamin B12, vitamin B12 dạng uống còn có tác dụng điều trị và cải thiện tốt một số loại bệnh.
11/08/2022 11:39

Ngăn ngừa bệnh thiếu máu

Vitamin B12 đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào hồng cầu, chuyển hóa tế bào và sản xuất DNA và giữ cho các tế bào máu khỏe mạnh.

Bổ sung đủ vitamin B12 hàng ngày có thể duy trì số lượng hồng cầu và hemoglobin ở mức bình thường, đảm bảo cung cấp máu cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu ác tính.

Cải thiện tình trạng viêm loét miệng

Các nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng vitamin B12 có thể điều trị hiệu quả các vết loét miệng và ngăn ngừa loét miệng tái phát. 

Bổ sung một lượng vitamin B12 thích hợp kịp thời có thể làm dịu cơn đau do loét miệng và thúc đẩy quá trình lành vết thương ở một mức độ nhất định.

Giảm sự xuất hiện của các bệnh tim mạch và mạch máu não

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức homocysteine cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ vì nó có thể thúc đẩy sự hình thành các cục máu đông, các tế bào gốc tự do dư thừa và có thể làm suy giảm chức năng của mạch máu.

Vitamin B12 giúp giảm nồng độ homocysteine và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Trì hoãn sự khởi phát của bệnh Alzheimer

Bổ sung vitamin B12 làm giảm mức homocysteine trong máu.

Một nghiên cứu trên tạp chí Neurology cho thấy mức độ homocysteine trong máu tăng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Do đó việc bổ sung vitamin B12 sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

 (THEO ABOLUOWANG)

comment Bình luận

largeer