Các loại hạt ăn vặt làm đẹp da

Theo Food.NDTV, một số loại hạt ăn vặt như hạt óc chó, hạt dẻ, hạt hạnh nhân tốt cho da. Dưới đây là lợi ích làm đẹp da của 5 loại hạt ăn vặt quen thuộc.
17/04/2022 10:01
hat dieu

Ảnh minh họa

Quả óc chó

Quả óc chó có đặc tính chống viêm do có chứa các axit béo omega-3, có hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn. Bên cạnh đó, hạt óc chó còn còn giúp tăng cường vitamin B. Vitamin B có khả năng cải thiện sức khỏe làn da bằng cách ngăn chặn sự xuất hiện của các các nếp nhăn và đốm đồi mồi do tuổi tác gây ra.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân được sử dụng trong nhiều món ăn vặt như ăn cùng ngũ cốc, sinh tố, sữa chua, yến mạch. Hạt hạnh nhân chứa nhiều axit béo thiết yếu, protein và chất xơ tốt cho sức khỏe. Hạnh nhân cũng cung cấp vitamin E giúp giữ cho các mạch máu giãn ra,  giữ nước cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ra mụn trứng cá, chàm và đốm đen.

Hạt điều

Hạt điều là một trong những thực phẩm giúp trị mụn trứng cá. Hạt điều chứa nhiều selen, vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp da ngậm nước và giảm viêm, có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá. Sự hiện diện của kẽm trong hạt điều còn thúc đẩy chức năng miễn dịch, bảo vệ vùng da mụn tránh bị nhiễm trùng, nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được biết đến với công dụng kiểm soát cân nặng, giảm cân. Đồng thời, hạt dẻ cười cũng chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch, tăng mức cholesterol tốt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt dẻ cười còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của mụn trứng cá bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu, cân bằng nội tiết tố. Do đó, thường xuyên ăn hạt dẻ cười rất có lợi cho việc điều trị mụn trứng cá.

Quả hạch Brazil

Quả hạch Brazil chứa nhiều axit béo omega-3, giúp giữ ẩm và làm cho da căng mịn. Loại hạt này còn là nguồn cung cấp selen dồi dào, có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, giảm viêm do mụn nhọt và mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, quả hạch Brazil còn làm giảm sự phát triển của các gốc tự do, giúp chống lại quá trình lão hóa sớm trên da, ngăn ngừa nếp nhăn và sạm nám.

(THEO FOOD.NDTV)

comment Bình luận

largeer