Các phương pháp tẩy da chết an toàn tại nhà

Tẩy da chết giúp mang làm sạch làn da, giúp bề mặt da thông thoáng lỗ chân lông, đem lại một làn da sáng mịn. Tẩy da chết cần áp dụng đúng cách mới đem lại hiệu quả.
10/08/2022 12:12
da chet

Ảnh minh họa

Tẩy da chết đem lại lợi ích gì?

Mỗi ngày, hàng tỉ tỉ tế bào mới trên da được tạo ra và thay thế các tế bào mất đi. Việc tắm gội hàng ngày không thể rửa trôi được tất cả những tế bào bị “bong ra” đó, vì vậy rất cần tẩy da chết. Tẩy da chết có các công dụng sau:

- Làm lỗ chân lông được thông thoáng, giúp giảm thiểu các bệnh viêm nang lông hoặc mụn lưng và cảm giác gờn gợn thô sần.

- Giúp thẩm thấu hơn và phát huy tác dụng tối đa các dưỡng chất sử dụng cho làn da.

Việc tẩy da chết là rất tốt cho làn da, tuy nhiên nếu thực hiện sai cách hay tẩy da chết tần số quá nhiều sẽ đem lại sự tổn thương cho là da. Việc tẩy da chết sẽ phụ thuộc vào cơ địa da của từng người.

Các phương pháp tẩy da chết‏ hiệu quả

‏Tẩy da chết cơ học

Đây là phương pháp tẩy da chết sử dụng găng tay, bàn chải hoặc miếng bọt biển để loại bỏ tế bào chết. Phương pháp này áp dụng tẩy toàn thân, các vùng da cánh tay và chân.

‏Phương pháp này có ưu điểm là tiện lợi, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho cơ thể. Do đó nên dùng những bàn chải, miếng bọt biển có kết cấu mềm, dịu nhẹ để tránh việc gây tổn thương bề mặt da.

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học thường sẽ đem lại hiệu quả cao hơn là tẩy da chết cơ học. Thế nhưng, da có thể bị kích ứng nếu như việc tẩy da chết diễn ra không đúng cách.

‏Một số sản phẩm tẩy da chết hóa học phổ biến

‏AHA - sản phẩm dễ tan trong nước, có công dụng làm bong tróc bề mặt làn da, nhường chỗ cho các tế bào mới sinh sôi.

‏BHA - sản phẩm tan trong dầu, có công dụng đi sâu vào từng nang lông,  làm khô dầu thừa, giúp loại bỏ tế bào chết

‏Retinoids - giúp giảm thiểu các dấu hiệu của sự lão hóa, công dụng làm dịu làn da bị tổn thương khi bị mụn trứng cá.

Cần tránh tẩy da chết khi

‏Da đang có dấu hiệu kích ứng da, ví dụ như bị phát ban. Nếu bị phát ban, cần tránh tẩy da chết dù bất kỳ phương pháp nào. Việc này dễ dẫn đến da sẽ bị kích ứng nhiều hơn, quá trình phục hồi, làm lành da sẽ bị kéo dài hơn.

‏Nếu bị phát ban, cách tốt nhất là chỉ nên làm sạch bề mặt da bằng sữa tắm, hoặc kết hợp sữa dưỡng thể để da nhanh phục hồi hơn.

(THEO HEALTHLINE)

comment Bình luận

largeer