Các thói quen ăn uống nên tránh để không bị béo bụng

Những thói quen ăn uống không lành mạnh bạn nên tránh để không bị béo bụng.
02/07/2021 05:57

 Ăn chế độ giàu carbs

Mì ống, pizza và bánh nướng đều là những thực phẩm giàu carbs. Theo Eat This Not That, bạn nên loại bỏ các bữa ăn giàu carb và tinh chế nếu bạn đang có mục tiêu giảm mỡ bụng.

Thay vì các bữa ăn với bánh mì, mì ống, ngũ cốc tinh chế hoặc uống đồ uống có đường, hãy hướng đến các bữa ăn có nhiều chất béo lành mạnh như bơ, cá béo, các loại hạt, sử dụng dầu ô liu và trứng.

kh

Ảnh minh họa

Ăn vặt trái cây sấy khô

Nhiều người nghĩ rằng ăn trái cây sấy khô sẽ lành mạnh hơn việc ăn kẹo, bánh quy hoặc các món ăn có đường khác, nhưng đã đến lúc bỏ việc này nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

Trái cây sấy khô chứa nhiều đường fructose có liên quan đến tăng cân và béo phì. Một khẩu phần trái cây sấy khô là 1 ounce tương đương với 28 gram đường. Vậy nên, không nên lạm dụng trái cây sấy khô làm món ăn vặt hàng ngày.

Tiêu thụ quá nhiều sữa

Sữa rất dễ gây viêm nhiễm, thường chứa nhiều chất béo và calo, dẫn đến tăng cân. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng béo bụng có liên quan đến việc tiêu thụ sữa với đầy đủ chất béo. Tốt nhất bạn nên chọn các sản phẩm thay thế từ sữa có nguồn gốc thực vật có ít calo và đường nếu bạn muốn giảm mỡ bụng.

Ngoài việc giảm cân, việc bỏ sữa có thể giúp bạn giảm chướng bụng, tiêu hóa tốt hơn và trải nghiệm nhiều lợi ích có lợi cho bạn hơn.

Uống rượu

Việc uống quá nhiều rượu sẽ tàn phá các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh trong cơ thể chúng ta, có thể dẫn đến béo bụng.

Một số đồ uống có cồn cũng thường chứa đường, đặc biệt nếu ai thích cocktail hoặc rượu mạnh pha với nước ngọt. Nếu uống quá nhiều thì lượng calo tăng lên khá nhanh. Khi cơ thể nhận quá nhiều năng lượng từ rượu, sẽ không được sử dụng và cuối cùng được lưu trữ dưới dạng chất béo, gây béo bụng.

Vũ Thị (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer