Các thói quen vô tình gây hại cho răng miệng

Chải răng 2 lần mỗi ngày là điều được khuyên nên làm để bảo vệ răng miệng. Tuy nhiên, bên cạnh việc chải răng chúng ta lại có những thói quen khác vô tình làm hư hại đến răng.
03/04/2021 13:05

1. Tiêu thụ nhiều sản phẩm có màu

Đồ uống như cà phê, rượu vang đỏ và trà đen có chứa các thành phần là tannin. Chúng làm cho các hợp chất màu dính vào răng của bạn và có thể dẫn đến ố vàng. Ngoài ra, những quả mọng nước như mâm xôi, việt quất, anh đào, cà chua, kem que và kẹo cũng có thể dẫn đến vết ố.

Thuc-Pham-Co-Mau

2. Chải răng sai cách hoặc quá sớm

Đừng chải răng quá mạnh. Điều đó có thể làm hỏng răng và nướu của bạn và dẫn đến ê buốt răng. Bạn nên chải răng từ nướu đi xuống theo các chuyển động tròn, lên và xuống, thực hiện trong khoảng 2 phút.

Không chải răng ngay sau khi ăn và không súc miệng sau khi chải răng, vì nó làm trôi đi chất florua bảo vệ răng của bạn. Không nên sử dụng một bàn chải đánh răng quá lâu.

Nên thay lông bàn chải ít nhất 3 tháng một lần, nếu không lông của nó sẽ kém hiệu quả khi bị sờn.

3. Dùng răng để xé và mở mọi thứ

Sử dụng răng của bạn để mở một chai bia hoặc để cắt thẻ quần áo có thể rất tiện lợi. Nhưng nó chắc chắn không tốt cho răng, vì nó có thể làm gãy hoặc khiến chúng bị mẻ.

4. Có những thói quen xấu

Cắn móng tay có thể làm tổn thương nướu và khiến răng bị mẻ, thậm chí bị xê dịch. Ngoài ra, cắn những vật không ăn được khác, như bút chì và bút mực, cũng có thể gây ra tác hại tương tự.

Thoi-Quen-Xau

5. Dùng chỉ nha khoa không đúng cách

Dùng chỉ nha khoa có thể giúp loại bỏ các mảnh thức ăn và mảng bám, ngăn ngừa các bệnh về nướu. Tuy nhiên, một số người dùng chỉ nha khoa không đúng cách đó là đẩy mảng bám xuống bên dưới nướu. Một sai lầm khác là dùng chỉ nha khoa với động tác cưa, điều này có thể làm tổn thương nướu.

6. Thường xuyên ăn vặt

Nếu bạn thường xuyên ăn vặt, axit trong thức ăn có nhiều thời gian tiếp xúc với răng và làm hỏng chúng, gây ra sâu răng.

7. Làm trắng răng không đúng cách hoặc quá thường xuyên

Cách làm trắng răng an toàn nhất là đến nha sĩ có chuyên môn. Nếu bạn quyết định mua một sản phẩm tẩy trắng và tự mình thực hiện hãy đảm bảo rằng bạn biết cách thực hiện đúng. Nếu không, độ nhạy cảm của răng có thể tăng lên và thậm chí bạn có thể bị bỏng nướu. Tham khảo ý kiến nha sĩ trước, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề răng miệng nào, như sâu răng hoặc bệnh nướu răng.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer