Các triệu chứng COVID mới lạ nhất được phát hiện trên cơ thể

Ho dai dẳng, nhiệt độ cao, mất vị giác và khứu giác đều được liệt kê là những triệu chứng chính của bệnh COVID-19. Đồng thời, các chuyên gia cảnh báo những người nhiễm biến thể Delta nhiều khả năng có các triệu chứng giống như cảm lạnh thông thường - chẳng hạn như sổ mũi. Họ còn bị đau đầu, hắt hơi, đau họng. Bên cạnh đó, các bệnh nhân cũng xuất hiện các biểu hiện lạ.
10/10/2021 12:46

 Da bong tróc

dabongtroc

Một phụ nữ cho biết các ngón tay của cô ấy trở nên khô và bong tróc sau khi cô ấy bị nhiễm virus. Một số người khác còn bị bong tróc cả bàn tay và bàn chân.

Đối với nhiều người, các triệu chứng không phải do virus gây ra mà là do phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với mầm bệnh này.

Theo Giáo sư Tim Spector, Đại học King's College London, bong tróc da có thể liên quan đến triệu chứng ngón chân COVID, thường hay xảy ra ở ngón chân nhưng có thể liên quan đến các ngón tay với các vết sưng tấy, ngứa ngáy ở bàn chân, bàn tay.

Da nhăn nheo

danhannheo

Một triệu chứng kỳ lạ khác đã được phát hiện là da giống như bị ngứa. Diana Pardo, 23 tuổi cho biết nếu cô chạm vào nước, da của cô sẽ co lại, hiện tượng này xuất hiện vào ngày thứ 5 sau khi cô nhiễm COVID-19. "Vài phút sau khi tắm, tay tôi đã trở nên thô ráp, da co lại", Diana nhớ lại. Trước đây, cô chưa từng trải qua tình trạng trên.

Phát ban

phatban

Nhiều người đã báo cáo các vấn đề về da sau khi mắc bệnh COVID và điều này có thể là do kích hoạt quá mức một phần của hệ thống miễn dịch được gọi là 'phản ứng bổ thể'. Điều này dẫn đến tổn thương mạch máu.

Một bệnh nhân khác cho biết khi nhiễm COVID, cô ấy bắt đầu với các triệu chứng giống như cúm và da của cô ấy bắt đầu bị ngứa. Rebecca Lefevre, 31 tuổi cho biết tình trạng phát ban trở nên tồi tệ đến mức môi của cô cũng sưng lên và cô phải gọi xe cấp cứu.

 

Nổi mề đay thường xuất hiện cùng với các bệnh lý khác và phổ biến hơn ở những bệnh nhân trung niên. Các nghiên cứu trước đây ở Trung Quốc và Ý cho thấy 26% bệnh nhân COVID có vấn đề về da bị nổi mề đay. Các chuyên gia cho biết: "Nhiễm virus là nguyên nhân gây phát ban, vì chúng gây ra sự phân hủy tế bào và giải phóng histamine thông qua một loạt các phản ứng trong hệ thống miễn dịch".

Các loại thuốc được sử dụng để điều trị COVID-19 như corticosteroid và remdesevir có thể gây ra tác dụng phụ ở một số bệnh nhân. Các chuyên gia cho biết, điều quan trọng cần lưu ý là bạn có thể bị nổi mề đay nếu điều trị bằng các loại thuốc trên.

Mất ngủ

Nhiều người đã chia sẻ rằng họ đã bị mất ngủ sau khi nhiễm virus COVID. Nhưng Giáo sư Spector nói rằng thiếu ngủ có thể do cơ thể con người đang bị căng thẳng. 

Dịch theo The Sun

 

 

comment Bình luận

largeer