Các triệu chứng trầm cảm về thể chất và cảm xúc ở nam giới

Nam giới có thể gặp khó khăn trong việc nhận biết và chẩn đoán bệnh trầm cảm do sự kết hợp của các yếu tố xã hội và sinh học. Cũng có thể họ cảm thấy áp lực về văn hóa để che giấu cảm xúc của mình để có vẻ ngoài nam tính. Do đó, nam giới dễ bị trầm cảm hơn, các triệu chứng của họ thường khác nhau và khó chẩn đoán hơn.
28/02/2022 15:43

Các triệu chứng thể chất của bệnh trầm cảm ở nam giới

Trầm cảm có thể biểu hiện đầu tiên về thể chất ở nam giới. Trong khi trầm cảm thường được cho là một bệnh tâm thần, nó cũng có thể biểu hiện về mặt thể chất. Do đó, nhiều nam giới đến gặp bác sĩ vì các vấn đề thể chất hơn là các vấn đề tình cảm.

Sau đây là một số triệu chứng cơ thể phổ biến nhất của bệnh trầm cảm ở nam giới: co thắt ngực; các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, tiêu chảy và táo bón; rối loạn cương dương và các vấn đề tình dục khác; đau đầu; mức testosterone thấp minh chứng cho vấn đề nội tiết tố; nỗi đau; tim đập nhanh hoặc đánh trống ngực; giảm cân không chủ ý (và đôi khi tăng cân).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các triệu chứng cảm xúc của bệnh trầm cảm ở nam giới

Khi hầu hết mọi người nghe thấy từ trầm cảm, họ hình dung ra một người trầm cảm. Tuy nhiên, nỗi buồn chỉ là một trong nhiều cảm xúc mà trầm cảm có thể khơi gợi. Ngoài nỗi buồn, nam giới có thể gặp phải các triệu chứng trầm cảm sau đây: sự kích động; hiếu chiến; sự phẫn nộ; sự ghẻ lạnh tình cảm từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp; vô vọng; thiếu quan tâm đến gia đình, cộng đồng, sở thích và công việc; không có ham muốn tình dục; bồn chồn.

Nói chung, xã hội khuyến khích đàn ông kìm nén cảm xúc của mình, mặc dù chúng ta biết điều này là không lành mạnh. Nhiều người đàn ông có thể đang gây nguy hiểm cho sức khỏe tình cảm, thể chất và tinh thần của họ để duy trì những chuẩn mực xã hội này.

Một số người đàn ông không bao giờ tìm kiếm sự giúp đỡ cho chứng trầm cảm của họ bởi vì họ không bao giờ nhận ra các dấu hiệu. Mặt khác, một số người đàn ông nhận ra các dấu hiệu có thể đấu tranh để thảo luận về kinh nghiệm của họ vì họ sợ sự đánh giá của người khác.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer