Các triệu chứng, yếu tố rủi ro và cách phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới có tuyến được gọi là tuyến tiền liệt tạo ra tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Một trong những loại ung thư phổ biến nhất là ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều khối u tuyến tiền liệt phát triển chậm và chỉ ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt. Mặt khác, một số loại ung thư tuyến tiền liệt rất hung hãn và lây lan nhanh chóng.
20/06/2022 14:45

Bởi vì ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm, nó có thể không được chú ý trong nhiều năm. Mặc dù không có dấu hiệu hoặc triệu chứng rõ ràng của bệnh, nhưng những thay đổi khác nhau trong thói quen vệ sinh có thể báo hiệu điều đó. Khi bạn đi vệ sinh, hãy để ý những dấu hiệu này. Điều đáng nói là một số triệu chứng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nhất thời do các yếu tố như dinh dưỡng và lối sống gây ra.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Triệu chứng

Cần đi tiểu gấp, đi vệ sinh thường xuyên hơn, dòng nước tiểu chậm hoặc bị gián đoạn và cảm giác muốn đi tiểu ngay cả khi bạn đã đi tiểu xong là một số dấu hiệu màu đỏ phổ biến nhất mà bạn không nên bỏ qua. Tiểu ra máu, tiểu ra máu, đau nhức xương, sụt cân bất ngờ, rối loạn cương dương đều là những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. 

Các yếu tố rủi ro

Mặc dù nguyên nhân chính xác của ung thư tuyến tiền liệt vẫn chưa được biết rõ, nhưng có một số yếu tố có thể làm tăng khả năng phát triển bệnh. Sau 50 tuổi, khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt tăng lên. Nếu bạn có một thành viên trong gia đình bị ung thư tuyến tiền liệt, chẳng hạn như cha mẹ, anh chị em hoặc con cái, nguy cơ của bạn có thể tăng lên. Những người béo phì có thể có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao hơn những người duy trì cân nặng hợp lý.

Phòng ngừa

Nếu bạn có các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Thay vì uống thuốc canxi, hãy cố gắng lấy canxi từ thực phẩm tự nhiên. Tập thể dục thường xuyên cải thiện sức khỏe chung của bạn, giúp bạn duy trì cân nặng hợp lý, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng. Đó là cách tuyệt vời để chăm sóc thói quen tập thể dục của bạn.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer