Các trường đảm bảo quy định phòng chống dịch khi học sinh quay trở lại trường ra sao?

Hôm nay, ngày 20/9, nhiều tỉnh thành đã cho học sinh quay trở lại trường sau nhiều ngày gián đoạn do dịch COVID-19. Và để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, các trường đã linh hoạt chuẩn bị đầy đủ những biện pháp phòng chống dịch.
20/09/2021 19:09

Ngày 20/9, học sinh trên địa bàn tỉnh Kon Tum quay trở lại trường học trực tiếp sau 2 tuần triển khai học trực tuyến. Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi học trực tiếp các trường thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Bên cạnh đó, chia ca, chia lớp… đảm bảo giãn cách giữa học sinh các lớp nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Tại Trường Tiểu học và THCS Đăk Rơ Wa (xã Đăk Rơ Wa, TP Kon Tum), trước khi học sinh đến trường học trực tiếp, nhà trường đã tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các phòng học. Bên cạnh đó, trường phổ biến với giáo viên tuyên truyền đến phụ huynh đảm bảo khi các em ra trường thực hiện nghiêm nguyên tắc 5k. Ngoài ra, phối hợp với già làng, thôn trưởng tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước khi vào trường, giáo viên và tất cả các em học sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn kĩ lưỡng. Để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh trong điều kiện dịch bệnh, nhà trường chia ca, bố trí cho lớp 7 - 9 học buổi sáng, còn lớp 6 - 8 học buổi chiều. Đồng thời chia theo nhóm lớp, một nhóm khoảng 17 học sinh nhằm đảm bảo giãn cách khi học tập. Không những vậy, đơn vị cũng đã chuẩn bị các phương án, nếu xuất hiện F0, F1 ngoài cộng đồng sẽ có hình thức, phương pháp học tập phù hợp.

Học sinh Ninh Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp

Học sinh Ninh Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp

Tại tỉnh Ninh Bình, hôm nay toàn tỉnh có 155 trường mầm non, dự kiến đón trên 40 nghìn trẻ thuộc 2.419 nhóm lớp (nhà trẻ 683 nhóm, mẫu giáo 1.736 lớp). Tuy nhiên, trong sáng ngày 20/9, toàn tỉnh còn một địa phương là huyện Kim Sơn (tổng số 27 trường) vẫn chưa tổ chức cho học sinh mầm non tới trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và 12 trường mầm non khác ở các huyện Gia Viễn, Yên Mô, Yên Khánh vẫn đang sử dụng làm khu cách ly nên học sinh chưa thể tới trường.

Với những trường đủ điều kiện cho học sinh đến trường, Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình đã hướng dẫn các trường mầm non thực hiện tốt chủ đề năm học 2021 - 2022 là "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện". Trong đó, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các điều kiện thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non sau sửa đổi. Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non...

Cũng trong sáng 20/9, gần 400.000 học sinh mầm non, các cấp học tại các địa phương tỉnh Thanh Hoá dừng giãn cách xã hội đi học trở lại sau thời gian dừng học để phòng chống dịch COVID-19. Để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên quay trở lại trường lớp, các cơ sở giáo dục tại các địa phương dừng giãn cách đã chuẩn bị sẵn sàng máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn đồng thời tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử khuẩn toàn trường trước ngày 18/9 theo kế hoạch.

Tranh thủ "thời điểm vàng" đang kiểm soát được dịch bệnh, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ tăng thời lượng dạy học để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình giáo dục như tăng tiết, tăng buổi, cả ngày thứ 7, tập trung vào hoạt động giáo dục trọng tâm, trọng điểm. Các nhà trường tạm thời chưa chưa bố trí ăn, nghỉ bán trú.

Thừa Thiên Huế Vệ sinh, khử khuẩn trường học để học sinh trở lại học tập trung

Thừa Thiên Huế Vệ sinh, khử khuẩn trường học để học sinh trở lại học tập trung

Học sinh mầm non và giáo dục phổ thông tại các vùng an toàn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trở lại trường vào sáng nay. Để đảm bảo an toàn cho học sinh quay trở lại trường học tập trung, những ngày cuối tuần các trường học trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn khô cũng như sẵn sàng đội ngũ cán bộ y tế trường học. Các trường đều đã chủ động tuyên truyền, tập huấn và chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ việc phòng, chống dịch đúng quy định để đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.

Học sinh Trường THCS Gia Phố, tỉnh Hà Tĩnh quay trở lại trường

Học sinh Trường THCS Gia Phố, tỉnh Hà Tĩnh quay trở lại trường

Vào sáng 20/9, cùng với các trường trong huyện, gần 150 học sinh của khối lớp 6 và lớp 9 Trường THCS Gia Phố, tỉnh Hà Tĩnh hân hoan đến trường học tập trực tiếp, buổi đầu tiên của năm học 2021 - 2022. Để bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường bố trí các lực lượng hỗ trợ, hướng dẫn học sinh đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang cho những học sinh quên đeo khẩu trang trước khi vào lớp. Ngoài thực hiện tốt 5K trong công tác phòng chống dịch, nhà trường bố trí học sinh học 2 ca, một ca học buổi sáng; một ca học buổi chiều; mỗi ca bố trí 50% học sinh đến trường để bảo đảm giãn cách.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer