Các trường hợp F2 tại Hà Nội sẽ được xét nghiệm mở rộng

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Hà Nội cho biết, thành phố sẽ mở rộng xét nghiệm cho cả các trường hợp F2.
04/02/2021 09:45

Thành phố đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh việc truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm.

Trong đó, F1 đưa đi cách ly tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly, khu vực có nguy cơ để cách ly tập trung; F2 cách ly tại nhà và theo dõi y tế; F3 theo dõi y tế.

xn

Trung tâm Y tế quận Ba Đình lấy mẫu dịch mũi xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi. (Ảnh: TTXVN)

Sở Y tế Hà Nội sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực bị phong tỏa, cách ly và đề nghị các bệnh viện Trung ương hỗ trợ xét nghiệm.

Tính từ 28/1 đến ngày 3/2, Hà Nội đã ghi nhận 21 ca dương tính mắc ngoài cộng đồng. Trong đó đáng lo ngại nhất ca công chứng viên mắc COVID-19 ghi nhận ngày 2/2 (đã xác định được 22 trường hợp F1 của bệnh nhân này). Trường hợp này có lịch trình di chuyển khá phức tạp, đến cả một số địa phương khác.

Hiện Hà Nội đang đẩy mạnh điều tra, xét nghiệm. Tổng số 653 trường hợp F1 đều đã được xét nghiệm, (trừ số 22F1 phát hiện mới ngày 2/2), tất cả F1 đều được cách ly tập trung. Hà Nội cũng tiến hành giám sát chặt chẽ các trường hợp F2 cách ly tại nhà…

Hà Nội đang tiếp tục khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết các trường hợp mắc bệnh và những người có liên quan để lấy mẫu xét nghiệm sớm nhất, đồng thời tiến hành công tác phong tỏa phù hợp để không ảnh hưởng rộng…

Theo VTV

comment Bình luận

largeer