Cách ăn bánh trung thu nhiều nhưng không gây hại cho sức khỏe mà bạn nên biết

Trong thời điểm trước và trong trung thu thì bánh trung thu là món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng trong bánh trung thu có lượng calo khá lớn nếu ăn nhiều thì sẽ gây hại cho sức khỏe.
08/09/2020 16:24

Bánh trung thu là món ăn không thể thiếu trong ngày những ngày Rằm tháng 8, thế nhưng trong bánh trung thu đều có chứa một lượng lớn calo, đường, chất phụ gia. Vì thế nếu bạn ăn quá nhiều thì không chỉ có thể làm mất đi vóc dáng thon gọn mà còn đem đến nhiều tác hại đối với sức khỏe. Vậy có cách nào để vừa có thể ăn bánh trung thu lại vừa có thể đảm bảo sức khỏe?

-      Bạn nên ăn bánh trung thu cùng gia đình

y-nghia-cua-chiec-banh-trung-thu

Nếu như bạn muốn tránh tình trạng không kìm lòng được mà ăn quá nhiều bánh trung thu trong một lúc thì cách tốt nhất là bạn nên cắt bánh thành nhiều phần rồi chia cho bạn bè, gia đình cùng thưởng thức. Chỉ đơn giản như thế là bạn đã có thể giảm đi một lượng đáng kể chất béo và đường nạp vào cơ thể lại vừa có thể gắn kết tình cảm gia đình, bạn bè càng thêm vui vẻ, bền chặt.

-      Bạn không nên ăn bánh trung thu thay bữa chính

Nhiều người thường có thói quen ăn bánh trung thu trong các bữa chính, một phần lý do là muốn giảm đi việc nấu nướng mất thời gian. Thế nhưng việc này không chỉ làm bạn mất đi sự cân bằng dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Bởi vì trong bánh trung thu có chứa một lượng đường cao, vì thế nếu ăn quá nhiều thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng béo phì, tăng lượng đường trong máu, thậm chí nhiều người nếu ăn vào buổi sáng còn có thể làm cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Thế nên bạn chỉ nên dùng một lượng nhỏ bánh trung thu để làm món tráng miệng hoặc là ăn vào những bữa phụ trong ngày để tốt cho sức khỏe.

-      Chọn ăn những loại bánh trung thu với nguyên liệu lành mạnh

Để có thể đảm bảo được sức khỏe khi ăn bánh trung thu thì thay vì chọn mua những loại bánh trung thu có quá nhiều đường, dầu, chất phụ gia thì bạn nên chọn những loại bánh ít đường, được làm từ những nguyên liệu có vị ngọt tự nhiên như khoai lang, đậu,…Hiện nay trên thị trường đã có bán bánh trung thu ít đường dành cho những người bị bệnh tiểu đường, người ăn kiêng, vì thế bạn có thể chọn mua để sử dụng nhé.

-      Nên uống trà khi ăn bánh trung thu

nhung-ai-nen-han-che-an-banh-trung-thu-1

Để đảm bảo sức khỏe khi ăn bánh trung thu thì bạn nên uống kèm ít trà có thể là trà hoa, trà xanh hoặc là trà ô long. Vì những loại trà này đều có chứa một lượng lớn axit axetic, đây là chất có tác dụng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa mỡ tích tụ vì thế có thể giúp bạn hạn chế tình trạng tăng cân do ăn quá nhiều bánh trung thu.

-      Bạn nên cân bằng lượng Card khi ăn bánh trung thu

Nếu như trong ngày bạn đã ăn một lượng lớn bánh trung thu thì để đảm bảo cân nặng, sức khỏe thì ngày hôm đó bạn nên hạn chế lượng cơm, những món ăn giàu dầu mỡ. Tuy nhiên, đối với những người đang có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa, xơ cứng động mạch hay là đang mắc bệnh tiểu đường thì nên cân nhắc việc hạn chế ăn bánh trung thu để đảm bảo sức khỏe.

-      Có thể dùng bưởi ăn kèm khi ăn bánh trung thu

Trong những ngày Rằm tháng 8 thì bưởi cũng là loại thực phẩm quen thuộc mà hầu như nhà nào cũng có. Như đã biết thì trong bưởi có chứa một lượng lớn vitamin C, vì thế bạn có thể ăn kèm bánh trung thu với bưởi để giảm đi lượng cholesterol nạp vào cơ thể.

Bánh trung thu là món ăn được nhiều người yêu thích, thậm chí là “nghiện”, thế nhưng để có thể đảm bảo được sức khỏe thì bạn nên chú ý đến cách ăn bánh trung thu sao cho thật lành mạnh để không bị tăng cân hay bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

comment Bình luận

largeer