Cách ăn chuối để giảm cân hiệu quả nhất

Đây là 3 cách ăn chuối, để bạn có thể giảm cân một cách hiệu quả nhất.
11/06/2021 16:20
20190719_102004_523972_chuoi.max-1800x1800

Ảnh minh họa.

1. Ăn sáng bằng chuối

 Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng. Chuối là 1 trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho cơ thể cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hoà tan trong quá trao đổi chất. Vì vậy, ăn chuối giúp giảm cân vì nó cung cấp 1 lượng chất xơ lớn làm bụng nhanh no. Nhờ đó, bạn sẽ không còn muốn ăn quá nhiều.

2. Bổ sung năng lượng sau khi tập luyện

Chuối là món ăn nhẹ tiện lợi, dễ tiêu hóa, có nhiều chất dinh dưỡng, giúp thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe sau khi tập luyện. Thực tế đã chứng minh, sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao, nếu ăn một quả chuối có thể giúp cơ thể gia tăng tốc độ phục hồi sức khỏe. Khi đối phó với cơn đói một cách lành mạnh, bạn cũng có xu hướng tiêu thụ ít calo hơn.

3. Trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo

 Chuối là loại trái cây được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Nó là nguồn cung cấp một số chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, mangan, vitamin B6 và vitamin C. 1 quả chuối tươi khoảng 118g có chứa: 105 calo, 75g carbs, 3g chất xơ, 1g protein, 0,3g chất béo cùng với vitamin C, vitamin B6, kali, mangan, magie,... Đồng thời, chuối cũng chứa các hợp chất thực vật khác nhau có thể làm giảm căng thẳng, viêm nhiễm và nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

 Chỉ ăn một quả chuối thay vì đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao như khoai tây chiên có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói với lượng calo thấp hơn nhiều, đồng thời tăng cường sức khỏe của bạn nhờ các chất dinh dưỡng và vitamin có trong loại trái cây này.

Minh Huyền (Tổng hợp)

 

comment Bình luận

largeer