Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Đậu xanh là một trong những loại ngũ cốc tốt cho sức khoẻ. Không chỉ đem lại nhan sắc toàn diện cho phái nữ mà đây còn là nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên hiệu quả.
06/12/2017 11:16

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C, tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tố gồm Ca, Mga, K, Na, Zn, sắt… bổ sung tốt cho da.

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 5

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Đậu xanh có chứa hàm lượng vitamin cao tốt cho da

Chăm sóc da mụn bằng đậu xanh và sữa tươi

Nguyên liệu:

Đậu xanh

Sữa tươi

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 4

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Chăm sóc da bằng bột đậu xanh và sữa tươi

Cách làm:

Đậu xanh xay nhuyễn thành bột rồi trộn với chút sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên giữ khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước ấm.

Phương pháp này có tác dụng tẩy trắng da giúp da luôn trắng sáng và mịn màng hơn. Hơn nữa, trong sữa tươi có nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm làm cho da được mềm mại, săn chắc.

Da đẹp hơn với đậu xanh và đậu nành

Nguyên liệu:

Đậu xanh

Đậu nành

Sữa tươi

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 8

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Làm đẹp bằng bột đậu xanh và đậu nành, sữa tươi

Cách làm:

Đem đậu xanh và đậu nành xay thật nhuyễn thành bột mịn theo tỷ lệ 1:1. Tiếp tục, cho thêm chút sữa tươi vào trộn đều đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên da. Khoảng 20 phút sau thì rửa mặt sạch lại với nước. Thực hiện 2 lần/tuần và kiên trì trong thời gian dài để có được làn da trắng sáng.

Phương pháp này giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và se khít lỗ chân lông, hơn nữa còn tẩy trắng sáng làn da, làm mờ vết thâm nám.

Chăm sóc da mụn với bột đậu xanh

Cách 1:

Đậu xanh tán thành bột mịn, cho thêm chút nước ấm thành hỗn hợp đặc sệt, để nguội. Dùng hỗn hợp bột đậu xanh đắp mặt trước khi đi ngủ. Áp dụng trong 1 tuần liên tiếp để giải độc và đánh bay mụn trứng cá.

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Trị mụn bằng bột đậu xanh

Cách 2:

Dùng 2 thìa bột thìa xanh trộn đều với 1 thìa bạch chỉ, 2 thìa bạch phục lonh, 1 thìa bột bạch cập và 2 thìa sữa tươi thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, đắp hỗn hợp trên lên mặt giữ khoảng 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm. Áp dụng 3 lần/tuần để da sạch mụn và các vết thâm.

Dưỡng da mụn

Dùng 3 thìa bột đậu xanh với 2 thìa bột bạch chỉ và 2 thìa mật ong để trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, đắp lên mặt một lớp mỏng hỗn hợp này. Thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 6

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Dưỡng da bằng bột đậu xanh

Áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần để làm sạch và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn, ngăn ngừa lão hoá da.

Dưỡng da mềm mại

Trộn đều bột đậu xanh với sữa chua hoặc nước hoa hồng. Rửa mặt sạch rồi đắp hỗn hợp lên da khoảng 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Loại mặt nạ này giúp loại bỏ  độc tố trên da để da luôn mịn màng và tươi tắn.

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 7

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Da sẽ mềm mại hơn với bột đậu xanh

Phương pháp này có thể dùng cho da dầu hay da khô. Ngoài ra, có thể dùng mặt nạ bột đậu xanh với bột nghệ, sữa tươi và mật ong để tạo độ ẩm cho da luôn mềm mại.

Giúp làm mờ vết nám

Nguyên liệu:

4 - 5 thìa bột hạnh nhân

1 thìa sữa tươi

1 thìa nước cốt chanh

1 thìa bột đậu xanh

Cach cham soc da mun tai nha bang dau xanh 2

 

Cách chăm sóc da mụn bằng hạt đậu xanh. Hỗn hợp bột đậu xanh đánh bay vết thâm nám

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu với nhau thu được hỗn hợp mịn rồi đắp lên da giữ khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên áp dụng thường xuyên để đánh bay các vết thâm nám đem lại làn da trắng sáng.

Bên cạnh việc dùng bột đậu xanh để chăm sóc da mụn, cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống điều độ để da luôn sáng mịn, ngăn ngừa lão hoá da. Ngoài ra, có thể áp dụng các phương pháp chăm sóc da bằng nguyên liệu tự nhiên khác.

 

comment Bình luận

largeer