Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Rau diếp cá có tính năng làm mát da, điều tiết độ ẩm, giải độc và kháng khuẩn cao. Chăm sóc da mụn bằng rau diếp cá đúng cách chỉ sau một thời gian các vết thâm và sẹo do mụn sẽ biến mất.
05/12/2017 11:04

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá được dùng để ăn sống và có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, chống ung thư, chữa mụn trứng cá, làm đẹp và chống lão hoá...

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Trong thành phần rau diếp các có chứa vitamin và khoáng chất

Theo Đông y, rau diếp cá có vị cay, tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng. Tác dụng chữa trĩ, đinh nhọt, sởi, đau mắt đỏ do vi khuẩn mủ xanh, bí tiểu tiện, phụ nữ kinh nguyệt không đều, có thể phối hợp với một số vị thuốc Nam khác chữa sốt xuất huyết.

Chăm sóc da mụn bằng rau diếp cá và mật ong

Mật ong là nguyên liệu trị mụn và kháng khuẩn hiệu quả. Hơn nữa, trong thành phần mật ong còn chứa lượng lớn chất kháng khuẩn ngăn ngừa mụn hình thành và giảm vết thâm. Hơn nữa, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da… hiệu quả nên khi kết hợp cùng với rau diếp cá, sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng mịn và làm sạch mụn.

Nguyên liệu:

1g rau diếp cá

2 thìa mật ong nguyên chất

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca 4

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Da mặt sáng mịn với rau diếp cá và mật ong

Cách làm:

Rau diếp cá rửa sạch và để ráo, rồi dùng máy xay sinh tố với ít nước, xay thật nhuyễn ép lấy nước. Rửa mặt sạch rồi trộn nước ép với mật ong theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông gòn thấm dung dịch thoa đều lên da mặt và vùng da bị mụn.

Giữ khoảng 15 - 20 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần.

Chăm sóc da mụn bằng rau diếp cá và lô hội

Lô hội có chứa khoảng 19 axit amin thiết yếu, các vitamin và khoáng chất thiết yếu tốt cho da mụn. Bên cạnh đó, lô hội còn có các tinh chất giúp se da, diệt khuẩn, giảm mụn và làm sạch tế bào chết.

Nguyên liệu:

1g rau diếp cá

1g thịt lô hội

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca 5

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Rau diếp cá và lô hội chăm sóc da mụn

Cách làm:

Lấy lô hội và rau diếp cá đem xay nhuyễn rồi lấy bã đắp đều lên da. Giữ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tuần.

Trị mụn trứng cá bằng rau diếp cá và muối biển

Muối biển có tính kháng khuẩn cao, đánh bay các vết thâm do mụn và giúp mụn nhanh xẹp. Thích hợp với  những người da dầu để da luôn thông thoáng.

Nguyên liệu:

1g rau diếp cá

1 thìa cà phê muối biển hạt

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca 3

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Rau diếp cá và muối biển hạt cho da sạch mụn

Cách làm:

Rau diếp cá rửa sạch rồi cho thêm muối vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó, rửa mặt sạch dùng hỗn hợp trên để đắp đều trên mặt khoảng 15 - 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.

Nước ép rau diếp cá

Lấy rau diếp cá rửa sạch rồi xay nhuyễn hoặc giã nhuyễn vắt lấy nước. Rửa mặt sạch và thoa nước ép rau diếp cá thoa đều lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu. Có thể để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Dùng nước ép rau diếp cá 3 - 4 lần/tuần.

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca 2

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Nước ép rau diếp cá cho da mịn màng

Một số công dụng khác của rau diếp cá

Chữa trĩ

Ăn rau diếp cá có thể chữa bệnh trĩ. Với những người bị trĩ, hằng ngày nên ăn sống diếp cá hoặc để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm.

Chữa táo bón

Dùng khoảng 10g rau diếp cá sao khô rồi hãm với nước sôi để khoảng 10 phút. Uống nước này hàng ngày trong khoảng 1 tuần sẽ thấy công hiệu.

Chữa sốt ở trẻ em

Giã nát khoảng 30g rau diếp cá tươi và thêm chút nước để đun sôi. Đợi nguội rồi uống, còn bã đắp vào thái dương.

Cach cham soc da mun tai nha bang rau diep ca 6

 

Cách chăm sóc da mụn tại nhà bằng rau diếp cá. Rau diếp cá có rất nhiều công dụng trong cuộc sống

Điều hoà kinh nguyệt

Dùng 40g rau diếp cá cùng 30g ngải cứu giã nhỏ lọc bằng nước sôi để nguội lấy uống.

Viêm âm đạo

Với 20g rau diếp cá, 10g bồ kết và 1 củ tỏi cho vào nồi đun nước sôi. Cho bệnh nhân xông hơi nóng vào vùng đau sưng rồi lấy nước đã nguội để ngâm rửa. Thực hiện mỗi ngày sẽ thấy thuyên giảm.

Chữa ho

Lấy 1 nắm lá diếp cá đã rửa sạch xay nhuyễn rồi dùng nước vo gạo đặc đun sôi cùng rau diếp cá. Sau đó chắt nước cốt uống. Dùng sau bữa ăn 2 - 3 lần.

Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn ở mặt, do thói quen sinh hoạt hoặc chế độ ăn uống không phù hợp. Vì vậy, bên cạnh việc áp dụng phương pháp chăm sóc da mụn bằng rau diếp cá cần thay đổi thói quen và sinh hoạt khoa học để cơ thể khoẻ mạnh.

comment Bình luận

largeer